Hỏi - Đáp

Người dân ghi hình xe vi phạm giao thông có được CSGT xử lý?

04/12/2017, 12:20

Trên mạng xã hội đưa đoạn clip về hình ảnh xe khách Thành Bưởi vượt ẩu, hành vi này có bị phạt hay không?

18

Dân ghi hình xe vi phạm giao thông có được CSGT xử lý? (Ảnh do nạn nhân bị ép vào lề đường, suýt gặp tai nạn khi đi ngược chiều cung cấp)

Hỏi: Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe khách của nhà xe Thành Bưởi trên đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng lấn làn rất nguy hiểm, suýt chút nữa đã gây tai nạn cho một đôi nam nữ đi xe máy chiều ngược lại. Tuy nhiên, sau đó CSGT tỉnh Lâm Đồng cho biết không thể căn cứ vào nội dung clip đó để xử phạt. Xin hỏi, trả lời của CSGT Lâm Đồng là đúng hay sai, bởi tôi thấy CSGT nhiều nơi khác, nhất là Hà Nội vẫn xử phạt bình thường?

Nguyễn Thảo Quyên (TP.HCM)

Trả lời: Mọi hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đều phải xử lý nghiêm theo quy định. Liên quan đến phương tiện ô tô lưu thông phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, thậm chí suýt dẫn đến TNGT mà có hình ảnh video do quần chúng nhân dân cung cấp, thì đây chính là một trong những căn cứ để cơ quan công an tham khảo, từ đó tiến hành điều tra, xác minh để mời chủ phương tiện lên làm rõ hành vi vi phạm, sau đó lập biên bản xử lý theo quy định.

Về nguyên tắc, các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT dù lớn hay nhỏ đều phải được xử lý theo quy định.

Trưởng phòng Tuyên truyền, Cục CSGT - Bộ Công an

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.