Đời sống

Người dân Hà Nội mệt mỏi tham gia giao thông trong không khí tồi tệ

02/10/2019, 16:38

Chất lượng không khí Hà Nội những ngày này luôn ở mức tồi tệ khiến người dân chán nản, mệt mỏi khi tham gia giao thông.

img
Hơn nửa tháng qua, chất lượng không khí của Hà Nội ở nhiều thời điểm giảm xuống mức kém và xấu gây ảnh hướng tới sức khỏe người dân, trong đó, chủ yếu là ô nhiễm bụi.
img
Theo đại diện Chi cục Môi trường Hà Nội, ngoài nguyên nhân quá trình đô thị hóa, mật độ các phương tiện tham gia giao thông lớn…còn bởi đang là thời điểm giao mùa, toàn TP bị bao phủ bởi lớp sương mù làm giảm khả năng phân tán, phát tán bụi.
img
Đường QL32 đoạn đi qua Đại học Công Nghiệp Hà Nội luôn trong tình trạng ô nhiễm vì khói bụi.
img
Nhiều người phải nín thở khi đi qua đoạn đường này.
img
Khẩu trang, kính mắt là những vật dụng không thể thiếu.
img
Đường Phạm Văn Đồng cũng trong tình trạng tương tự. Được biết, dự án cao tốc trên cao khởi công đầu năm 2018 chạy qua đường Phạm Văn Đồng vẫn đang gấp rút hoàn thiện.
img
Người dân thủ đô thường ví von đây là “con đường đau khổ” bởi vừa thi công vừa lưu thông nên thường xuyên xảy ra ùn ứ. Vào ngày nắng thì đường bụi mù mịt, ngày mưa thì bẩn thỉu.
img
Đường Trường Chinh hiện cũng đang trong giai đoạn thi công dự án đường vành đai 2 (đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) với ngổn ngang vật liệu xây dựng.
img
Mới đây,Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đã đưa ra khuyến cáo người dân Hà Nội hạn chế ra đường trong thời gian ô nhiễm không khí tồi tệ. Các khoảng thời gian ghi nhận giá trị nồng độ bụi PM2.5 tăng và duy trì ở mức cao thường là đêm và sáng sớm.
img
Các chuyên gia nhận định, tình trạng này chỉ được giải quyết khi xuất hiện đợt gió mùa hoăc trận mưa dông diện rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.