Quản lý

Người dân hân hoan đón cầu treo mới

12/02/2015, 22:56

"Cám ơn nhà nước, cám ơn Bộ trưởng. Chúng tôi có cầu rồi", Bà Hoàng Thị Rèn, 84 tuổi vui mừng nói.

IMG_9422
Cầu treo Đồng Lão tại huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn vừa được hoàn thành 

Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn Nguyễn Đình Đại cho biết, Lạng Sơn được Bộ GTVT đồng ý xây dựng 7 cầu treo thuộc giai đoạn 1 của Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT cho 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên với tổng mức đầu tư hơn 49,3 tỷ đồng. “Hiện nay, đã có 3 cầu Nà Chát (huyện Tràng Định), Nà Áng (huyện Văn Quan và cầu Đồng Lão (huyện Hữu Lũng) cơ bản hoàn thành. 4 cầu khác là cầu Thả Tò, Nà Kéo, Khuổi Hắp và Hát Loong đang thực hiện triển khai thi công bê tông hố neo, mố trụ tháp, dự kiến hoàn thành trong quý I/2015.

IMG_9421
Bộ trưởng Đinh La Thăng trên chiếc cầu treo mới Nà Chát nơi thôn Bản Tạm

Khẳng định nhu cầu về cầu treo nói chung và cầu treo dân sinh cho bà con miền núi là rất lớn, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT đã xây dựng Đề án hơn 4.000 cầu treo dân sinh theo chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ nhằm xây dựng “cầu dân sinh quy mô nhỏ” trên phạm vi toàn quốc với tổng kinh phí lên tới 8.300 tỷ đồng.

“Bộ GTVT đã huy động nhiều nguồn lực trong xã hội, sự đóng góp của người dân, doanh nghiệp và vốn ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đang xin phép Chính phủ sử dụng vốn dư của QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên để lấy tiền làm cầu dân sinh cho bà con. Nếu được Chính phủ và Quốc hội đồng ý, Bộ GTVT sẽ phấn đấu đến năm 2017 sẽ hoàn thành toàn bộ số lượng cầu này”, Bộ trưởng nói.

IMG_9411

Vừa chỉ tay vào chiếc cầu tre tạm bắc qua sông trước khi có cầu treo mới, cụ bà Hoàng Thị Rèn (84 tuổi, thôn Bản Tạm, xã Chi Lăng, huyện Tràng Đinh) cho biết trước đây, người dân trong thôn, cả người già và trẻ em buộc phải đi lại trên cây cầu tạm đó. Nhưng một năm cũng chỉ được vài tháng, đến mùa lũ là nước cuốn trôi hết cả. Giờ có cầu mới rồi, khỏi lo lũ, khỏi lo nguy hiểm. Chúng tôi vô cùng cảm kích tấm lòng Bộ trưởng.

IMG_9396
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng quà  8 gia đình hiến đất xây cầu. Theo Bí thư Chi bộ thôn Bản Tạm Vi Thị Bích: Không chỉ 8 hộ này mà bất kỳ ai trong thôn khi biết có dự án cầu treo qua sông đều sẵn sàng hiến đất. Bao nhiêu năm đi lại bằng cầu tre  đã khổ lắm rồi. Biết nguy hiểm nhưng chẳng có cách nào khác. Giờ nhờ Đảng, nhờ Nhà nước, nhờ Bộ trưởng Thăng, người dân đã có cầu tốt để đi.
IMG_9420

Chia sẻ niềm vui với người dân địa phương, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng không quên ân cần dặn dò người dân “có cầu mới rồi, đi lại sẽ an toàn hơn. Nhưng năm hết tết đến, bà con đón tết an toàn, đi lại phải nhớ đội mũ bảo hiểm, không lái xe nếu đã uống rượu bia”.

IMG_9403
Bộ trưởng Thăng lì xì may mắn cho bà con

  

IMG_9406
Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt chia sẻ niềm vui với bà con vùng cao
IMG_9390

 Những tờ báo Giao thông đặc biệt số Tết Âm lịch Ất Mùi được Người đứng đầu Bộ GTVT trao tận tay người dân địa phương.

Trước đó, sáng 12/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới thăm và chúc Tết cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Pò Mã. Đồn trưởng, đồn biên phòng Pò Mã La Đức Hạnh cho biết, Đồn quản lý đoạn biên giới chính dài hơn 21km, có 50 mốc. Đồn trưởng La Đức Hạnh cũng báo cáo về giao thông tại khu vực đồn phụ trách đang xuống cấp và đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và lãnh đạo địa phương hỗ trợ, đầu tư để tạo thuận lợi cho bà con tại khu vực.

IMG_9354
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Pò Mã (Lạng Sơn)

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Pò Mã. Mặc dù còn khó khăn thiếu thốn về vật chất, điều kiện sinh hoạt nhưng cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng đã vượt qua, tổ chức được giao lưu hữu nghị giữa nhân dần vùng biên giới giữa hai nước cũng như tạo điều kiện để việc xuất nhập khẩu hàng hóa qua lại an toàn, giữ vững các điều kiện về Hiệp định Quy chế biên giới cũng như đảm bảo an ninh trật tự, quốc phòng của khu vực và đất nước.

IMG_9339
Bộ trưởng Đinh La Thăng giao các cơ quan liên quan phối hợp với Sở GTVT Lạng Sơn nghiên cứu đầu tư xây dựng  trước đoạn từ đồn biên phòng Pò Mã ra cửa khẩu.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng khẳng định sẽ tái khởi động dự án QL3B nối Lạng Sơn với Bắc Kạn sau một thời gian bị đình giãn. Trước mắt, các đơn vị của Bộ GTVT sẽ phối hợp với Sở GTVT Lạng Sơn nghiên cứu đầu tư xây dựng  trước đoạn từ đồn biên phòng Pò Mã ra cửa khẩu, đảm bảo thông thương 2 nước, góp phần thuận lợi cho bà con sinh hoạt, giao thương, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế vùng.

Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Trung ương Đoàn tham gia cùng đoàn công tác phối hợp với Bộ GTVT xây dựng Nhà sinh hoạt cộng đồng tại Đồn Pò Mã để cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng và bà con dân bản địa phương có chỗ sinh hoạt chung, thắm tình quân dân.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng tới thăm và chúc Tết đơn vị thi công dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT.

IMG_9458
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng quà cho công nhân trên công trường Dự án nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang.

Đại diện Ban QLDA 2 cho biết, hiện tỉnh Bắc Giang đã bàn giao 99% mặt bằng phần tuyến chính. Toàn bộ đoạn tuyến trên địa phận tỉnh Bắc Giang đã triển khai 9/9 gói thầu xây lắp. Các gói thầu đã cơ bản hoàn thiện công tác vét bùn, đào đất không thích hợp, đắp đất. Một số gói thầu đang tiến hành đắp gia tải, thi công các hạng mục công và bắt đầu triển khai thi công một số hạng mục thuộc phần cầu vượt. Các gói thầu trên địa bàn Bắc Ninh, Hà Nội đã tiến hành lắp xong trạm trộn bê tông nhựa, dự kiến rải thử và triển khai thi công trong tháng 3/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.