Hồ sơ tài liệu

Người dân Hàn Quốc ném chai lọ, trứng vào Thủ tướng

15/07/2016, 16:11

Chính phủ Hàn Quốc chọn Seongju làm địa điểm đặt hệ thống phòng thủ tên lửa (THAAD)

US THAAD

Người dân thành phố Seongju ném chai, lọ, trứng vào Thủ tướng để phản đối việc đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại đây

Ngày 15/7, Sputniks dẫn thông tin truyền thông địa phương cho biết, người dân tại tỉnh Seongju, Hàn Quốc đã ném chai lọ, trứng phản đối Thủ tướng Hwang Kyo-ahn để biểu tình việc chính phủ nước này chọn đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giao đoạn cuối (THAAD) tại thành phố Seongju.

Theo Thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), ông Hwang đã tới thăm thành phố này để làm an lòng dân đang “sốt sình sịch” vì lo ngại tác hại từ việc triển khai hệ thống THAAD.

Về phần mình, Thủ tướng Hàn Quốc đã cúi đầu xin lỗi vì đưa ra quyết định chọn địa điểm đặt THAAD mà không thông báo trước (cho người dân địa phương)”. Ông hứa hẹn chính phủ nước này sẽ tìm cách giải quyết để làm an lòng dân.

Tuần trước, chính phủ Hàn Quốc và Mỹ đã ra thông báo chung quyết định triển khai hệ thống THAAD cùng quân lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc để chống lại mối đe doạ duy nhất từ Triều Tiên. Ngay từ khi có quyết định này đã có hàng nghìn người biểu tình phản đối tại Hàn Quốc. Người biểu tình tức giận vì quyết định được đưa ra mà không tham khảo ý kiến từ người dân. Đồng thời, một số người lo ngại việc triển khai THAAD sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ, gây ung thư vì hệ thống này sử dụng năng lượng cao và sóng điện từ phát ra từ radar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.