Hạ tầng

Người dân háo hức chờ giây phút thông xe tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

15/10/2020, 15:25

Chỉ còn ít phút nữa, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ chính thức thông xe kỹ thuật trong niềm hân hoan của người dân.

img
16h chiều nay (15/10) thông xe kỹ thuật tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng chiều dài 51km, kết nối TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang sau hơn 4,5 năm thi công đã dần hoàn thiện trong niềm mong chờ của người dân.

Ông Đặng Hoàng Nam, ngụ xã Thạnh Quới, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ không giấu được sự vui mừng trước thông tin tuyến đường này sắp được thông xe kỹ thuật.

“Biết tuyến đường này sẽ cấm xe máy đi nhưng mà thật sự chúng tôi rất vui mừng. Mừng vì có đường mới, bà con đi lại thoải mái hơn. Nhất là sẽ có nhiều nhà đầu tư xuống đây mở công ty, góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân. Có đường mới, cuộc sống sẽ sung túc hơn nhiều”, ông Nam chia sẻ.

Có hơn 70 phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Tường, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Chủ tịch Hợp tác xã vận tải thủy bộ Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) phấn khởi: “Chủ trương nhà nước về xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là vô cùng đúng đắn”.

Ông Tường cho biết, đối với tuyến Rạch Giá - Cần Thơ, Rạch Giá - TP.HCM, xe khách chủ yếu lưu thông tuyến QL80. Thời gian qua, tuyến đường này thường xuyên hư hỏng, xuống cấp. Mặc khác, nhà dân hai bên đường rất đông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

“Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thông xe rồi, anh em chúng tôi rất phấn khởi. Thứ nhất, là rút ngắn thời gian, khoảng cách. Thứ hai có tuyến đường dành riêng cho phương tiện ô tô, góp phần giảm TNGT, đảm bảo trật tự ATGT. Điều này là động lực và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho anh em nhà xe chúng tôi khi lưu thông được an tâm hơn”, ông Tường chia sẻ.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, nằm trong hành lang cao tốc phía tây, sau khi hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương kết nối với các tỉnh Kiên Giang, giảm tải QL80 hư hỏng quá tải. Đồng thời góp phần kết nối giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

“Sau khi chính thức đưa vào khai thác, Sở GTVT phối hợp Sở Công thương và các sở ban ngành liên quan, tham mưu UBND TP. Cần Thơ quy hoạch một số khu công nghiệp, cụm công nghiệp dọc theo tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi để phát huy hết tiềm năng thế mạnh của tuyến”, ông Lê Tiến Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.