Vận tải

Người dân háo hức, vi vu trên chuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu đầu tiên

30/12/2020, 10:31

Tôi nghe nói hôm nay phà chạy thử chuyến đầu tiên, đã chạy xe máy 60km từ Long An đến đây để xem và đi thử phà để qua Cần Giờ chơi.

img

​​Giá vé 50.000-70.000đ/lượt đi 15km tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

Đây là tuyến phà biển đầu tiên đưa vào chạy thử nghiệm từ bến Tắc Xuất (Cần Giờ) đến bến Cảng vụ đường thủy nội địa Vũng Tàu, sẽ chính thức khai trương vào ngày 4/1/2021.

Miễn phí 1 chuyến đầu trong ngày đầu khai trương

Có mặt tại bến Tắc Xuất, từ xa, màu sơn xanh của chiếc phà nổi bật với kiểu dáng thiết kế theo mẫu của châu Âu. Bên trong tàu được chủ đầu tư trang bị đầy đủ, tiện nghi, hiện đại đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Phà có 2 khu riêng biệt, ngay nơi lên - xuống dành để xe ô tô, xe máy và sâu bên trong là 2 tầng khoang hành khách. Mỗi tầng có phòng VIP, quầy bar mini, ti vi phục vụ hành khách. Với boong trên cùng, hành khách có thể lên trên ngắm cảnh biển…

Lúc này, nhiều người dân đang đứng trên bờ ngắm phà và ai cũng háo hức được bước lên trên phà để bắt đầu chuyến trải nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Cảnh, một người dân đến xem phà chia sẻ: “Tôi nghe nói hôm nay phà chạy thử chuyến đầu tiên, đã chạy 60km từ Long An đến đây để xem và đi thử qua Cần Giờ chơi. Chuyến phà này sẽ rất thuận lợi cho người dân, rút ngắn thời gian so với đi đường bộ và không bị kẹt xe”.

img

Hành khách trên tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

Háo hức nhìn ngắm con tàu, bà Nguyễn Thu Trang, người dân ở Cần Giờ cho biết: Giờ muốn đi Vũng Tàu sẽ rất nhanh vì không phải đi đường bộ, thời gian nhanh hơn mà không bị kẹt xe. Với giá vé 70.000đ/người và 50.000đ/xe máy là cũng hợp lý, không đắt.

Liên quan đến giá vé, ông Nguyễn Quốc Chánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc Chánh (chủ đầu tư) cho biết, hiện vẫn chưa có giá chính thức, Sở GTVT đang trình UBND TP để thống nhất công khai giá vé. Dự kiến giá vé khoảng 70.000 đồng/lượt/người, trong đó giá xe máy là 50.000đ/xe, ô tô từ 12 - 16 chỗ là 450.000đ, ô tô từ 17 - 25 chỗ khoảng 600.000đ…

“Để người dân được trải nghiệm, trong ngày đầu khai trương công ty sẽ cho đi miễn phí chuyến đầu tiên”, ông Chánh nói.

Thuận lợi cho cư dân trong vùng

Ông Hà Thanh Sơn, Trưởng phòng Đường thủy (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, khi tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu hoạt động, người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang đi Vũng Tàu có thể đi qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc mất khoảng 30 phút. Từ đây đến bến Tắc Suất khoảng 1 tiếng rồi đi phà biển khoảng 30 phút để đến thành phố Vũng Tàu.

Đặc biệt, tuyến phà này kết hợp với các tuyến phà hiện hữu như phà Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ), phà Cần Giờ - Cần Giuộc (nối Cần Giờ - Cần Giuộc, tỉnh Long An) sẽ tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch của vùng này.

img

TP.HCM sắp có tuyến tàu phà biển đầu tiên từ Cần Giờ đi Vũng Tàu chở ô tô, xe tải. Ảnh Đỗ Loan

Người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến thành phố Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (mất 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Xuất rồi đi phà biển khoảng 30 phút để đến thành phố Vũng Tàu.

“Ở chiều ngược lại, trước đây, người dân và du khách từ thành phố Vũng Tàu đi đến huyện Cần Giờ bằng ô tô phải mất hơn 3h30 phút, nhưng bây giờ chỉ tốn khoảng 30 phút đi ô tô qua phà biển để tham quan huyện Cần Giờ”, ông Sơn nói.

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút, phương tiện có sức chở hơn 250 hành khách, 100 xe máy và 15 xe ô tô/xe tải, tần suất khai thác dự kiến là 24 lượt/ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.