Hạ tầng

Người dân khốn khổ “bị cách ly” vì Tỉnh lộ 569 xuống cấp

27/08/2020, 16:33

Tỉnh lộ 569 từ xã Hải Ninh (Quảng Ninh) đến xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) hiện xuống cấp nghiêm trọng.

img
Mặt Tỉnh lộ 569, đoạn qua xã Ngư Thủy Bắc xuống cấp nghiêm trọng, bụi bay mù mịt

Tuyến đường quốc phòng (Tỉnh lộ 569) dọc biển Hải Ninh, biển Ngư Thủy Bắc, biển Ngư Thủy, chiều dài khoảng hơn 17km, có nhiều cống ngầm tràn, toàn tuyến đường mới được đầu tư một đoạn dài khoảng hơn 3km, đường láng nhựa bề mặt theo tiêu chuẩn giao thông nông thôn cấp B. Tuyến đường chạy dọc vùng ven biển nên có ý nghĩa quan trọng phục vụ dân sinh, phát triển du lịch và bảo đảm an ninh quốc phòng.

Tại đoạn đường đi qua xã Hải Ninh đến xã Ngư Thủy Bắc, đường đã xuống cấp nghiêm trọng với những "ổ voi, ổ gà" lòi đá lổm nhổm, chi chít trên mặt đường, nhưng có rất nhiều lượt ô tô, xe máy lưu thông qua lại. Con đường vốn đã xuống cấp giờ lại “gồng” mình gánh thêm những chiếc xe tải chạy qua bụi bay mờ mịt.

Việc tuyến đường xuống cấp nhiều năm qua đã gây cản trở và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân. Ông Trân Văn Quang, xã Ngư Thủy Bắc, cho biết: “Gia đình tôi thường xuyên phải đi làm, đi học qua đoạn đường này. Đường nhiều "ổ voi, ổ gà", đá lổm nhổm rất khó đi. Khó khăn nhất là những ngày trời mưa, nước ngập lênh láng, tại các vị trí ngầm tràn nước rất sâu, chúng tôi không dám đi, sợ tai nạn”.

Con đường xuống cấp còn khiến hàng trăm hộ dân sống dọc 2 bên đường hứng chịu nỗi khổ. Ông Trần Quang Thắng, Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Tân Hải, xã Ngư Thủy Bắc, có nhà nằm sát đường bức xúc nói: “Đường này đã xuống cấp hơn chục năm nay rồi. Từ đó đến nay, người dân ở đây mùa nào cũng khổ. Mùa hè thì bụi bay mù mịt. Nhà tôi ban ngày cũng như đêm, phải đóng cửa kín mít vì bụi bay vào phủ cả lớp dày lên bàn ghế, nền nhà. Mùa mưa thì nước ngập, chỉ cần một chiếc xe ô tô đi qua là nước tràn hết vào nhà. Tôi đã nhiều lần xây sân cao lên nhưng không ăn thua”.

img
Lớp thảm nhựa mặt đường đã bong bật hết

Ông Trần Kim Trung - Chủ tịch xã Ngư Thủy Bắc xác nhận và cho hay: "Chỉ cần cơn mưa nhỏ là đường đã lầy lội, rất khó đi. Nếu mưa lớn là người dân phải ở nhà vì sợ đi qua các ngầm tràn bị đuối nước. Nhiều trường hợp người dân tham gia giao thông qua tuyến đường này đã bị ngã. Các hộ dân ở đây cũng đã nhiều lần kiến nghị lên xã và xã kiến nghị lên huyện, nhưng vẫn không có câu trả lời. Mong mỏi lớn nhất của chúng tôi là sớm được đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường để người dân nơi đây bớt khổ”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Bình, cho biết: Tỉnh lộ 569 do Sở quản lý, ngoài đoạn 3km qua xã Ngư Thủy đã được đầu tư xây dựng, còn lại đều đã xuống cấp. Dự án cải tạo, sửa chữa Tỉnh lộ 569 đã được phê duyệt đầu tư trung hạn giai đoạn 2015-2020, tuy nhiên đến nay vẫn chưa bố trí được nguồn vốn.

“Mặc dù, đơn vị quản lý tuyến đã thường xuyên duy tu sửa chữa, nhưng cấp đường thấp, phương tiện lưu thông lớn. Cộng với, các dự án xây dựng trên địa bàn triển khai rầm rộ, xe tải trọng lớn lưu thông qua tuyến đường này làm đường hư hỏng thêm, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Do đó, cần khẩn trương bố trí các nguồn vốn để triển khai dự án Tỉnh lộ 569” - ông Hải cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.