Xã hội

Người dân khu phố bị cách ly vì Covid-19 ở Hải Phòng chia sẻ gì?

09/03/2020, 10:09

Dù cuộc sống có đôi phần bị ảnh hưởng nhưng những người dân ở Hải Phòng luôn đồng hành với chính quyền trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

img
Xe tuyên truyền lưu động thông tin phòng chống dịch Covid-19 cho người dân tại các khu cách ly

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, từ ngày 8/3, các cơ quan chức năng đã thực hiện khoanh vùng cách ly y tế 4 khu vực gồm: Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên; đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An và bổ sung thêm khu vực ngõ 132, đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền.

Đây là các địa phương có người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trong đó, việc phong tỏa cách ly tại phố Trần Văn Lan gặp nhiều khó khăn do nằm trong khu dân cư đông đúc.

Tại đây có hơn 300 hộ dân với nhiều ngõ, ngách. Lực lượng chức năng đã bố trí trực chốt, dùng xe ô tô tuyên truyền nhắc nhở người dân, lực lượng công an chốt chặn tại các điểm quan trọng.

Việc cách ly y tế khiến đời sống của người dân ở Hải Phòng phần nào bị ảnh hưởng.

Các cửa hàng, hàng quán đóng cửa kín mít. Đường phố vắng vẻ, thưa thớt người đi lại. Ai cũng lo lắng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19. Dù vậy, họ luôn bày tỏ sự tin tưởng trước những biện pháp tích cực của lãnh đạo TP Hải Phòng.

Ông Nguyễn Thanh Phát ở số nhà 46 Trần Văn Lan cho biết, mọi người trong khu dân cư đều nắm rõ tình hình dịch bệnh Covid-19. Tổ dân phố trực tiếp xuống từng hộ dân tuyên truyền để người dân tham khảo và chủ động phòng, chống dịch. Vì vậy, dù cuộc sống có đôi chút đảo lộn nhưng mọi người đều yên tâm và nghiêm túc chấp hành.

img
Lực lượng chức năng phun dịch khử trùng tại điểm cách ly

Bà Trần Thị Nguyên, chủ một quán ăn trên đường Trần Văn Lan chia sẻ: “Chính quyền cố gắng thì mình cũng phải đồng hành để san sẻ nỗi vất vả với toàn xã hội”.

Bà Nguyên cho biết thêm, từ khi biết thông tin dịch bệnh, các thành viên trong gia đình luôn đeo khẩu trang khi có việc phải ra ngoài, thường xuyên sử dụng dung dịch để rửa tay. Đây cũng là một dịp để mọi người hình thành thói quen tự bảo vệ, giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân mình.

img
Lực lượng chức năng chốt chặn tại khu vực cách ly

Trong ngày 8/3, TP Hải Phòng phát hiện thêm 3 trường hợp có mặt trên chuyến bay VN0054 có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, nâng tổng số người có mặt trên chuyến bay đang ở thành phố Hải Phòng là 24 người.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến ngày 7/3, tại Khoa Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng đang cách ly giám sát y tế chặt chẽ 6 trường hợp; tại cơ sở 2 của bệnh viện này đang cách ly theo dõi 411 người; tại Trường Quân sự thành phố Hải Phòng hiện có 86 người; tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh thuộc Trường đại học Hải Phòng có 185 người được cách ly.

img
Đường phố vắng vẻ, hàng quán đóng cửa im ỉm

Ông Tạ Trung Lương, chủ tịch UBND phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng khẳng định, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, địa phương đã tập trung hết lực lượng, tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai nhiều biện pháp phòng chống với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho toàn thể nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.