Xã hội

Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi

10/02/2015, 10:06

Khi vụ con ruồi giá 500 triệu chưa lắng dịu thì lại có thông tin thêm 1 chai Number One chứa vật thể lạ.

9kU1yBUr
Vật thể lạ trong chai nước anh Định mua trông giống như ruồi (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo tin tức trên báo Thanh niên, ngày 9/2, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) phối hợp với các cơ quan chức năng tới nhà bà Phạm Thị Loan (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho) lập biên bản niêm phong chai nước giải khát Number 1 để trưng cầu giám định, trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương.

Trên nắp chai có ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (địa chỉ 219, đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam). Ngày sản xuất in trên chai là 3/7/2014, hạn sử dụng 3/7/2015, loại chai sành 240ml.

Theo bà Loan, cách đây gần 3 tháng, con trai bà (tên Nguyễn Xuân Định, tài xế xe tải) có mua một số chai Number 1 tại một quán giải khát ở gần nhà để đem theo xe uống. Phát hiện một chai có vật lạ, Định đã điện thoại báo cho Công ty THP với mục đích “đổi vài thùng Number 1 uống chơi”.

Sau đó, đại diện Công ty THP có tới, lập biên bản và yêu cầu được nhận lại chai nước nhưng Định không đồng ý nên phía công ty đã ra về và không có thêm phản hồi gì.

Chủ quán giải khát, chị Phan Kim Loan xác nhận có bán chai Number 1 cho anh Định. Lô hàng này chị nhận của đại lý Gia Bảo (QL50, TP.Mỹ Tho) giao.

Trả lời báo Tuổi trẻ, chị Loan cho biết bán chai nước nhưng không để ý. Sau đó, khi anh Định đến phản ánh thì chị mới biết sự việc. Chị Loan cho biết thêm, các sản phẩm Number One có lượng nước trong chai không đồng đều, có chai đầy nhưng cũng có chai mực nước rất thấp.

Tối 9/2, trả lời Thanh Niên, đại diện Công ty THP cho biết trong trường hợp khách hàng khiếu nại, công ty sẵn sàng hợp tác để bảo vệ quyền lợi khách hàng. THP đã bị lợi dụng trong một số trường hợp, đặc biệt là đối với chai thủy tinh rất dễ mở nắp và đóng lại. Do vậy trong trường hợp này để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, công ty muốn mời đơn vị thứ ba tham gia giám định. Khi có kết quả công ty sẵn sàng chịu trách nhiệm để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng nếu sản phẩm thực sự có vấn đề. Công ty cam kết phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để giải quyết các thắc mắc hợp lý của khách hàng.

Trước đó, ngày 3/12/2014, anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, H.Cái Bè, Tiền Giang) phát hiện một chai nước giải khát Number One có con ruồi bên trong. Sau đó, anh Minh đã đem cất chai nước ngọt và điện thoại báo cho Công ty Tân Hiệp Phát, yêu cầu cử người đến thương lượng.

Ban đầu, Minh đòi 1 tỉ đồng, nếu không sẽ cung cấp thông tin cho báo chí và in 5.000 tờ rơi phát tán, nhưng sau 3 lần thương lượng thì Minh đồng ý nhận 500 triệu đồng. Chiều 27/1, Minh bị công an bắt giữ trong lúc nhận 500 triệu đồng từ đại diện của Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê.

Tối 5/2, thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam Võ Văn Minh thời hạn 4 tháng để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.