Đời sống

Người dân lập bàn thờ Bác Hồ mừng Đảng, đón Xuân mới

01/02/2022, 09:26

Nhiều người dân ở Bạc Liêu đã lập bàn thờ Bác Hồ mừng Đảng, mừng Xuân mới, cũng là dịp để ghi nhớ công ơn to lớn của Người.

Những ngày cuối năm Tân Sửu 2021, đầu năm Nhâm Dần 2022, chúng tôi đi về nhiều địa phương ở tỉnh Bạc Liêu, đều thấy hình ảnh bàn thờ Bác Hồ được người dân lập nên ngay trước cửa nhà để đón năm mới.

Tùy theo điều kiện gia đình của mình mà mỗi nhà lập bàn thờ Bác Hồ kính yêu bằng nhiều cách trang trí khác nhau, sao cho vừa có sự trang nghiêm, vừa tôn kính, vừa đẹp mắt.

img

Một bàn thờ Bác Hồ được người dân ở quê lập ngay trước cửa nhà để đón mừng năm mới.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại nhà ông Trương Văn Hợp (ngụ phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), một bàn thờ Bác Hồ được lập ngay trước cửa nhà. Trên bàn thờ ngoài ảnh Bác, còn có hai dĩa trái cây, hai chậu bông, nước giải khát, một lư hương… trông rất tươm tất để đón Bác về mừng năm mới.

Trên một ảnh Bác tại một bàn thờ ở nhà dân có câu: "Độc lập tự do nhớ ơn Đảng/Áo ấm cơm no nhớ Bác Hồ", để người dân luôn ghi nhớ, sống sao cho xứng đáng với Bác.

Đất nước vào Xuân, nhà nhà, người người vui Xuân, đón Tết nhưng không thể không nhớ đến hình ảnh Bác Hồ - "vị cha già của dân tộc Việt Nam", Người đã dành cả tuổi thanh xuân của mình vì sự độc lập tự do của dân tộc.

Anh Hợp chia sẻ: "Việc lập bàn thờ Bác là việc nên làm để ghi nhớ công ơn to lớn của Người. Đây cũng là cách để nhắc nhở bản thân cũng như giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng thiết thực nhất cho thế hệ đi sau, phải luôn nỗ lực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Còn ông Nguyễn Văn Tân (xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) chia sẻ: "Gần chục năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến, gia đình tôi đều lập bàn thờ Bác Hồ nơi trang trọng trong nhà và dâng trái cây trên bàn thờ Bác.

Sự tôn kính, yêu thương vô bờ bến của đồng bào, chiến sĩ miền Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ trong tâm khảm của mỗi người mà nó được thể hiện bằng hành động, đó chính là việc lập bàn thờ Bác trong chính ngôi nhà của mình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.