Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời TP.HCM, mướt mồ hôi "vượt ải" cầu Đồng Nai

27/04/2019, 13:40

Hàng vạn người với lỉnh kỉnh đồ đạc, hành lý… tay xách nách mang đi nghỉ lễ khiến cửa ngõ TP.HCM kẹt xe kinh hoàng.

img
Người dân ùn ùn đi nghỉ lễ khiến các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM quá tải gây kẹt xe

Sáng 27/4, người dân ùn ùn dời TP.HCM đi nghỉ lễ 30/5 và 1/5 khiến giao thông trên QL1 qua khu vực cửa ngõ TP.HCM ùn tắc nghiêm trọng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào lúc 8h giao thông trên QL1 đoạn qua khu vực cầu Đồng Nai ùn tắc nghiêm trọng. Ô tô, xe máy với lỉnh kỉnh hành lý, đồ đạc chen lấn nhích từng mét một qua khu vực cầu Đồng Nai cũ dưới nắng nóng gay gắt và bụi mù mịt. Tình trạng ùn tắc kéo dài hàng km là do cầu Đồng Nai cũ đang phải đóng một nửa cầu để thi công sửa chữa.

Tại khu vực nút giao An Phú đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, vòng xoay Mỹ Thủy, phà Cát Lái lượng phương tiện tăng cao đột biến so với ngày thường, các phương tiện di chuyển chậm nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ. Tại đây, Đội CSGT Cát Lái (Phòng PC 08) đã cử nhiều tổ công tác túc trực điều tiết giao thông.

Trung tá Phạm Văn Tuyến, Phó Đội trưởng Đội CSGT Cát Lái cho biết: trong những ngày cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Đội thường xuyên cử các Tổ công tác tại các “điểm nóng” giao thông. Các tổ tuần tra hoạt động 24/24h và có sự tham gia của Cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động… tập trung điều tiết giao thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

“Chúng tôi rất mong người dân chấp hành tốt Luật giao thông khi lưu thông trên đường vào những ngày cao điểm này để niềm vui dịp nghỉ lễ được trọn vẹn…”, Trung tá Tuyến cho hay.

Đến gần 12h trưa cùng ngày, giao thông trên QL1 đoạn qua cầu Đồng Nai vẫn khá căng thẳng, các phương tiện nên chọn hướng lưu thông phù hợp để thuận lợi cho việc đi lại trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại các cửa ngõ TP.HCM sáng 27/4:

img
Trên QL1 đoạn qua cầu Đồng Nai cũ, lượng xe tăng cao đột biến khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn.
img
img
Trời nắng gay gắt, giao thông ùn ứ, các phương tiện nhích từng mét qua khu vực cầu Đồng Nai cũ
img
Nhiều đồ đạc hành lý được người dân mang theo về quê phục vụ cho kỳ nghỉ lễ dài ngày
img
... và không giấu được sự mệt mỏi bởi cái nắng như thiêu đốt, bụi bặm
img
Nhiều phương tiện ô tô, container... lấn sang làn xe máy khiến giao thông càng thêm hỗn loạn
img
Khu vực nút giao cầu vượt Tân Vạn ùn ứ cả 2 chiều
img
Lượng phương tiện quá đông và cầu Đồng Nai cũ đang đóng một nửa mặt cầu để sửa chữa dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ
img
Xe máy luồn lách giữa dòng ô tô chạy lên vỉa hè để thoát khỏi kẹt xe
img
"Khói bụi mịt mù, xe cộ quá đông ô tô chạy không đúng làn đường dẫn đến ùn ứ giao thông. Gia đình tôi phải mất khoảng 30 phút chen lấn mới vượt qua được khu vực cầu Đồng Nai để đi Phan Thiết", anh Nguyễn Hiếu, một người dân quận Thủ Đức nói.
img
Tại khu vực nút giao An Phú (quận 2, TP.HCM) trong sáng cùng ngày lượng phương tiện cũng đổ dồn lên cao tốc Long Thành nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng như mọi năm
img
Ô tô nối đuôi nhau vào đường cao tốc
img
Trung tá Phạm Văn Tuyến, Phó Đội trưởng Đội CSGT Cát Lái cho biết: trong những ngày cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Đội thường xuyên cử các Tổ công tác tại các “điểm nóng” giao thông. Các tổ tuần tra hoạt động 24/24h tập trung điều tiết giao thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.
img
Bến phà Cát Lái phải hoạt động hết công suất để đảm bảo phục vụ người dân không phải chờ phà quá lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.