Đời sống

Người dân lơ là phòng dịch dù Đà Nẵng đang nỗ lực đẩy lùi Covid-19

24/09/2020, 16:13

Đà Nẵng đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, người dân thành phố vẫn lơ là đeo khẩu trang khi ra đường.

img
Người dân tập trung ở vỉa hè đường Bạch Đằng, ven sông Hàn nhưng không đeo khẩu trang theo quy định

Ghi nhận của PV ngày 24/9 tại Đà Nẵng, các hoạt động kinh doanh, ăn uống, tắm biển, thể dục thể thao... hoạt động nhộn nhịp trở lại. Đà Nẵng vẫn tiếp tục yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết và bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Tuy nhiên, tại nhiều nơi người dân khá lơ là trong việc đeo khẩu trang. Tại đường Bạch Đằng (quận Hải Châu), chiều 24/9, nhiều người tập trung bên sông Hàn trò chuyện, đi dạo, câu cá nhưng không ai đeo khẩu trang.

Trên các tuyến đường, người tham gia giao thông nườm nượp qua lại nhưng thiếu vắng chiếc khẩu trang. Theo quan sát của PV tại một số cổng trường học, học sinh tan trường cũng không đeo khẩu trang theo quy định.

img
Học sinh tan trường cũng không đeo khẩu trang

Tại chợ Nại Hiên (phường Bình Hiên, quận Hải Châu), các tiểu thương không đeo khẩu trang theo quy định, thoải mái bán hàng cho khách.

Tương tự, tại chợ Bắc Mỹ An - nơi từng liên quan đến một ca mắc Covid-19, nhiều người ngồi trò chuyện, bán hàng nhưng cũng rất ít người đeo khẩu trang theo quy định. Có người đeo khẩu trang nhưng lại kéo xuống cằm để nói chuyện.

Sau một thời gian dài không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, các hoạt động kinh doanh, ăn uống, tắm biển, thể dục thể thao tại Đà Nẵng được khôi phục. Tuy nhiên, khi chưa công bố hết dịch, Đà Nẵng vẫn tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, từ 0h ngày 18/9, Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục thực hiện các quy định về phòng, chống dịch như: người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp tại nơi công cộng, công sở, trường học, trên phương tiện công cộng...

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, thành phố đã có 27 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ca mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng cũng đã xuất viện vào hôm qua (23/9).

>>> Một số hình ảnh người dân lơ là đeo khẩu trang khi Đà Nẵng vẫn đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19:

img
Tiểu thương không đeo khẩu trang trong khi đang buôn bán ở chợ
img
img
Tại chợ Bắc Mỹ An cũng tương tự, các tiểu thương thoải mái không đeo khẩu trang ngồi nói chuyện
img
Một chủ cửa hàng trên đường Phan Chu Trinh không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng
img
Người dân đến nơi công cộng nhưng việc đeo khẩu trang không được chú trọng
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.