Xã hội

Người dân Long Thành đón Tết cuối trước khi nhường đất làm sân bay

11/02/2021, 14:12

Dự án sân bay Long Thành đã khởi công, hàng nghìn hộ dân trong "vùng lõi" dự án đang hối hả chuẩn bị đón cái Tết đặc biệt.

img

Ngày cuối cùng của năm Canh Tý, người dân huyện Long Thành hối hả gói bánh chưng đón Tết Tân Sửu 2021

Tết Tân Sửu 2021 đối với hàng ngàn hộ dân vùng dự án Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành là một cái Tết đặc biệt. Bởi lẽ đây có thể xem là cái Tết cuối cùng của họ trên mảnh đất đã gắn bó nhiều đời qua.

Theo kế hoạch sau Tết, những hộ dân trong khu vực dự án sẽ di dời để nhường đất xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Người dân trong vùng đang hối hả chuẩn bị đón Tết với tâm trạng vui buồn lẫn lộn.

img

Đêm 29 Tết, nhiều đốm lửa lóe sáng bập bùng trên con đường bên trong ấp Suối Trầu 1 (xã Bình Sơn)

img

Nhiều gia đình xã Bình Sơn nằm trong "vùng lõi" dự án sân bay Long Thành nổi lửa nấu bánh chưng đón Tết cổ truyền

img

Khói nghi ngút bốc lên trên nồi bánh chưng mà cả gia đình háo hức gói trong chiều 29 Tết

img

Trước đó gia đình bà Hoàng Thị Liễu, ấp Suối Trầu 1, xã Bình Sơn đã chuẩn bị nếp ngon, thịt, đậu xanh... quây quần gói bánh

img

"Hàng chục năm qua, năm nào gia đình cũng gói bánh. Trong vùng hầu hết đều làm rẫy nên nguyên liệu đều có sẵn. Bí quyết để có những đòn bánh ngon là khâu chọn nguyên liệu tươi ngon, tay nghề của người gói bánh và đặc biệt là canh lửa để bánh chín đều. Năm nay nhiều khả năng là cái Tết cuối cùng gia đình chúng tôi nấu bánh chưng đón Tết trên mảnh đất vì tới đây sẽ xây dựng sân bay...", bà Liễu bồi hồi nói

img

Các thành viên trong gia đình chuẩn bị đón một cái Tết đặc biệt với nhiều tâm trạng

img

Anh Vòng Diệu Hiên, người dân ấp Suối Trầu 1 bộc bạch: "Cái Tết này đối với tôi rất đặc biệt vì bao năm qua gia đình tôi đều quây quần tất bật gói bánh, mua hoa... Đây có thể là cái Tết cuối cùng của gia đình tại mảnh đất này. Hy vọng khi di chuyển qua nơi ở mới cuộc sống sẽ tốt hơn"

img

... Và sản phẩm hoàn thành

img

Sáng 11/2, xe cộ tấp nập trên các tuyến đường trong xã Suối Trầu, không khí đón Tết cổ truyền của người dân trong vùng dự án sân bay Long Thành thật đặc biệt đối với người dân nơi đây

img

Hoa đua sắc trên tuyến đường chính dẫn vào ấp Suối Trầu 1

img

Hoa hướng dương khoe sắc đang vươn lên dưới ánh nắng mặt trời....

Trước đó vào tháng 4/2020, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khởi công dự án khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

Đến tháng 2/2021, hệ thống đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật đã cơ bản hoàn thành, người dân có thể vào xây dựng nhà ở…

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích 282,35 ha, với hơn 5.000 lô đất được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Trong khu tái định cư sẽ xây dựng mới 11 công trình xã hội, hệ thống trường học, chợ, trung tâm văn hóa, một trụ sở UBND xã và cơ sở tôn giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.