Du lịch

Người Đan Mạch khiến cả thế giới ngạc nhiên khi sống trong những vòng tròn siêu thực

09/11/2019, 19:00

Ý tưởng xây dựng nơi này là tạo điều kiện cho những người dân thực hiện sở thích trồng trọt, đồng thời được hòa mình vào thiên nhiên.

Có rất nhiều không gian đô thị trên thế giới được quy hoạch độc đáo đến nỗi khiến mọi người không nói nên lời. Với sự trợ giúp của các vệ tinh chụp ảnh từ trên không, chúng ta có thể xem các tòa nhà được bố trí độc đáo như thế nào trong các khu vực mình sinh sống.

img

Mới đây, mọi người trên thế giới đều choáng váng đó là Brøndby Haveby hay Brøndby Garden City. Nằm ngay bên ngoài Copenhagen, Đan Mạch, "thành phố vườn" này là nơi có nhiều khu vườn cộng đồng được biết đến với sự sắp xếp vòng tròn độc đáo.

img

Những ngôi nhà ở Brøndby Haveby có những khoảng sân rộng tạo ra nơi ở tách biệt hoàn toàn, khác hẳn với nhiều thành phố đông dân, ồn ào khác, đồng thời nơi này cũng tạo ra cơ hội để mỗi người dân thực hiện sở thích trồng cây và hoa màu của mình.

img

Ý tưởng về "thành phố vườn" đã được phê duyệt vào năm 1964, khi thành phố Brøndby đồng ý dành không gian dành riêng cho các gia đình có mong muốn được sống tách biệt với cuộc sống đông đúc, nhộp nhịp. Kể từ khi cộng đồng này hoàn thành, rất nhiều bức ảnh được chụp lại từ trên cao và được chia sẻ nhiều trên mạng. Từ đó, có rất nhiều người tò mò kéo đến, biến nơi này thành địa điểm du lịch mới lạ.

img

img

Ý tưởng đằng sau những vòng tròn này rất đơn giản: để tăng sự tương tác xã hội giữa những người thuê vườn.

Những bức ảnh đang lan rộng được chụp các nhiếp ảnh gia như Henry Do, người tình cờ thấy khu vực quyến rũ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.