An ninh hình sự

Người dân mong xử nghiêm vụ án "Đường Dương" để xã hội được bình yên

15/04/2020, 21:03

Người dân Thái Bình mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ và xử lý nghiêm sai phạm của băng nhóm Đường Dương để làm gương cho xã hội.

img
Vợ chồng Đường Dương, đại gia khét tiếng đất Thái Bình

Gần 10 ngày nay, dư luận cả nước nói chung và người dân ở tỉnh Thái Bình nói riêng rất quan tâm đến vụ án liên quan đến vợ chồng Đường Dương, một “thế lực ngầm” đã tồn tại nhiều năm làm lũng đoạn xã hội ở vùng quê lúa vốn yên bình.

Chiều tối 15/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công an TP Thái Bình cho biết, đơn vị đã tiến hành làm đúng theo quy trình điều tra, quy định đối với vụ việc thu giữ và xử lý chiếc xe ô tô Camry của ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết, chủ của Công ty TNHH Lâm Quyết vào năm 2018, người có liên quan đến vợ chồng Đường Dương.

Theo quan điểm của Công an TP Thái Bình, tại thời điểm trên, cơ quan công an xác định chiếc xe thuộc sở hữu của ông Lẫm là người đang bị tố cáo “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” nên phải thu giữ vì đây là vật chứng của vụ án. Đại diện Công an TP Thái Bình khẳng định, các bước xử lý liên quan đến vụ việc đều được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình sau đó cũng đã phạt tù đối với các bị cáo có liên quan.

Hàng loạt các vụ việc đang được người dân quan tâm theo dõi trong vụ án “Cố ý gây thương tích” mới được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khởi tố và bắt tạm giam 6 bị can vừa qua.

Trong đó vợ chồng đại gia Đường Dương khét tiếng đất Thái Bình đang bị điều tra thêm một loạt các tội danh khác theo phản ánh của người dân như: cho vay nặng lãi, thu “tiền phế” xe tang và các hoạt động phi pháp khác liên quan đến xã hội đen tại Thái Bình.

Ông Nguyễn Tuấn A. (60 tuổi đang sống trên đường Lý Bôn, TP Thái Bình) thể hiện quan điểm: “Người dân chúng tôi đều nghe và biết những việc làm mờ ám của vợ chồng Đường Dương nhưng do “thấp cổ, bé họng” nên không dám nói.

Làm gì có chuyện một đối tượng “số má xã hội” lại có thể định đoạt các hoạt động của xã hội nếu không có người “chống lưng”?. Những việc làm đó là phi pháp và cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để làm gương cho kẻ khác”.

Trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội nêu quan điểm, cơ quan CSĐT cần xác minh rõ các thông tin có liên quan để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản (nếu có) bên cạnh tội “Cố ý gây thương tích và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp thông tin của người dân và doanh nghiệp phản ánh là đúng sự thật, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình có thể tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can có liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tiền của các doanh nghiệp vì đây là hành vi vô đạo đức, bỉ ổi, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

img
Người dân Thái Bình mong muốn các đối tượng sẽ chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật

Chiều 15/4, thượng tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, hiện Công an tỉnh Thái Bình đang khẩn trương điều tra và mở rộng vụ việc một cách khách quan, công tâm, đúng pháp luật. Từ kết quả điều tra, sẽ giải tỏa được dư luận về việc có hay không ai đứng đằng sau, bao che cho các đối tượng gây án.

Cũng theo lời của thượng tá Nguyễn Thanh Trường, quan điểm của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình sẽ tập trung củng cố chặt chẽ tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật trong vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30/3 tại trụ sở công ty TNHH Đường Dương ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

img
Ngôi nhà 7 tầng tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình vừa là nơi ở, nơi làm việc của vợ chồng Đường Dương

Ngoài ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình sẽ chỉ đạo phân công các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình, thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu về các hành vi phạm tội nghi vấn liên quan đến vụ án vợ chồng Đường Dương. Đồng thời phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm.

Công an tỉnh Thái Bình sẽ đấu tranh xử lý nghiêm minh, khách quan, đúng pháp luật và phải làm rõ từng hành vi phạm tội của các bị can. Kiên quyết không để sót tội phạm cũng như người vô tội bị oan…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.