Đời sống

Người dân Mỹ Xuyên chưa tiêm mũi 4 không được ra khỏi nơi cư trú

21/06/2022, 15:00

Đó là thông báo của huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đến người dân về việc tiêm vaccine mũi 4 ngừa Covid-19 trên địa bàn huyện này.

Ngày 21/6, theo nguồn tin của PV, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng - Đào Đắc Hùng vừa ký thông báo về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 ngừa Covid-19.

UBND huyện Mỹ Xuyên thông tin, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm hơn và khả năng bùng phát dịch trở lại là rất lớn.

img

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi. (ảnh minh họa)

Theo khuyến cáo của WHO, vaccine ngừa Covid-19 chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Vì thế việc tiêm ngừa vaccine mũi 3 hiện còn rất ít tác dụng với con người, kháng thể qua xét nghiệm đã giảm.

Do đó, khi tái phát dịch bệnh thì nguy cơ lây nhiễm sẽ rất cao và người bị F0 vẫn tiếp tục lây nhiễm bình thường.

Từ đó, UBND huyện Mỹ Xuyên đề nghị tất cả công dân trên địa bàn trong diện được tiêm ngừa mũi 4 nhanh chóng đến các điểm tiêm trên địa bàn các xã, thị trấn để được tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

“Với người dân không chấp hành việc tiêm vaccine mũi 4, đề nghị UBND các xã, thị trấn không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú.

Đồng thời, không được tham gia các hoạt động công cộng; không giải quyết các thủ tục hành chính”, nội dung thông báo nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.