Thời sự Quốc tế

Người dân Nam Florida, Mỹ nhìn thấy người ngoài hành tinh?

10/02/2021, 14:54
image

Người dùng mạng xã hội Mỹ lan truyền rộng rãi hình ảnh một ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời Nam Florida. Đó thực sự là gì?

img

"Ánh sáng lạ" trên bầu trời Nam Florida thực chất là hình ảnh của tên lửa đạn đạo Trident II

Tối 9/2 (tức sáng 10/2 theo giờ VN), người dùng mạng xã hội khu vực Nam Flordia, Mỹ liên tục chia sẻ nhiều video cho thấy ánh sáng kỳ lạ di chuyển trên bầu trời.

Nhiều người lầm tưởng đây là tàu bay của người ngoài hành tinh và dựng lên nhiều thuyết âm mưu khác.

Song theo thông tin xác thực từ hãng tin Fox News, đó thực chất là tên lửa đạn đạo Trident-II vừa được Hải quân Mỹ phóng thử từ tầm ngầm.

Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ giải thích, Trident-II là “vũ khí tấn công công chiến lược hải quân (FBM) 3 giai đoạn, sử dụng nhiên liệu rắn, tầm xa hơn 4.000 hải lý”.

Đây không phải lần đầu một vụ thử tên lửa như vậy bị nhầm lẫn với người ngoài hành tinh. Sự tồn tại của người ngoài hành tinh luôn là đề tài hấp dẫn, thu hút tranh luận trên toàn thế giới trong nhiều thế kỷ qua.

Người ngoài hành tinh là những sinh vật có thể tồn tại, sống bên ngoài Trái đất. Giả thuyết này có từ rất xa xưa, thời Ai Cập, Babylon và Sumer cổ, được lý giải bằng những lý thuyết về nguồn gốc vũ trụ, coi vũ trụ là siêu nhiên. Khi đó, hình tượng sinh vật ngoài Trái đất khó phân biệt được với chúa, quỷ.

Theo giải thích của giới khoa học, sự sống ngoài Trái đất có thể tồn tại độc lập ở nhiều nơi khác nhau trong vũ trụ.

Đến nay, vẫn có rất nhiều dự án nghiên cứu vũ trụ và tìm kiếm môi trường sống mới đều chú ý nghiên cứu sự sống ngoài Trái đất nhưng chưa đem lại kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.