Người dân ngõ có "bệnh nhân 39" ở trọ ra sao sau lệnh cách ly?

12/03/2020, 16:07

Hôm nay (12/3), người dân sinh sống trong khu vực cách ly tại ngõ 165, đường Cầu Giấy (Hà Nội) được cung cấp thực phẩm, tâm lý ổn định...

Tối (11/3), sau khi phát hiện một bệnh nhân nghi mắc Covid-19 là hướng dẫn viên du lịch, trú tại ngõ 165 Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), cơ quan chức năng đã tiến hành lập hàng rào cách ly người dân sinh sống quanh khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Từ sáng nay (12/3), người dân được phát thực phẩm và khẩu trang, dung dịch khử trùng miễn phí.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận vào trưa 12/3:

img
Lực lượng chức năng căng dây, cắm biển "khu vực cách ly" và bố trí người canh gác đã hạn chế người dân đi ra khỏi khu vực có nguy cơ lây nhiễm. Người ngoài không có nghĩa vụ cũng không được vào con ngõ này trong thời gian có lệnh cách ly.
img
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly
img
Người dân trong khu cách ly chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết.
img
img
img
Một số người sống trong khu cách ly rất né ống kính phóng viên
img
Lực lượng chức năng phát cơm trưa miễn phí cho các hộ dân trong khu cách ly
img
img
Theo ghi nhận, đa số người dân đều ủng hộ và chấp hành việc cách ly để đảm bảo an toàn cho những người trong ngõ cũng như bên ngoài.
img
Một chủ quán bia nhỏ cách khu vực phải cách ly khoảng 10m, sau khi có lệnh cách ly, người dân qua lại đây giảm hẳn và quán ế ẩm. "Vì an toàn chung, các gia đình, hộ kinh doanh đều cố gắng chung tay để đẩy lùi dịch bệnh. Gia đình tôi không lo lắng về rủi ro lây nhiễm lắm", chủ quán chia sẻ.
img
Bàn rửa tay khử trùng của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực cách ly
img
Con phố nối khu vực cách ly vắng người

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.