Quản lý

Người dân nhắn tin cho Bộ trưởng Thăng khen đường cao tốc

21/01/2015, 15:00

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đưa vào khai thác đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của VEC

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị sáng nay

VEC đạt doanh thu trên 700 tỷ đồng

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2014 của VEC được tổ chức sáng nay (21/1), ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc cho biết, trong năm qua, VEC đã hoàn thành đề án tái cơ cấu tổng thể mô hình tổ chức, hoạt động và hướng tới cổ phần hóa doanh nghiệp trong năm 2015.  Bên cạnh đó, VEC đã trình Bộ GTVT phê duyệt tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư tại 5 dự án đường cao tốc do tổng công ty là chủ đầu tư. "Đây là những tiền đề thuận lợi cho VEC tiếp tục triển khai các dự án, làm cơ sở để tổng công ty huy động các nguồn vốn đầu tư vào các dự khác trong thời gian tới", ông Tuấn Anh nói.

Về công tác quản lý đầu tư các dự án, theo ông Mai Tuấn Anh, trong năm qua, VEC đã tiến hành khởi công dự án Bến Lức - Long Thành và triển khai thi công toàn bộ các gói thầu xây lắp của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đặc biệt, năm 2014, VEC đã hoàn thành và đưa vào khai thác cao tốc Nội Bài - Lào Cai với tổng chiều dài 245km và 24km đoạn từ An Phú đến QL51 thuộc dự án TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây,... nâng tổng số km đường cao tốc VEC đang vận hành và khai thác lên 320km.

Công tác khai thác các dự án đã đi vào ổn định, đảm bảo trật tự ATGT và hiệu quả. Năm 2014, tổng lượt xe qua các tuyến đạt 13,2 triêu lượt, tổng doanh thu thu phí các tuyến là 729 tỷ đồng, đạt 141% kế hoạch. "Doanh thu toàn tổng công ty năm 2014 đạt 733,4 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến đạt 351 triệu đồng", ông Tuấn Anh thông tin.

Cần đầu tư thêm nhiều cao tốc mới

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của VEC trong thời gian qua. Đặc biệt, trong năm 2014, VEC đã đưa vào khai thác dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tuyến cao tốc dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc đưa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào khai thác sử dụng đã đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc không chỉ của riêng VEC mà là của toàn ngành GTVT. Sự kiện này được đánh giá là 1 trong 10 điểm nhấn quan trọng nhất của ngành GTVT trong năm 2014.

"Thời gian qua, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân và doanh nghiệp khen ngợi về những hiệu quả của các tuyến cao tốc vừa được đưa vào khai thác, nhất là chất lượng dịch vụ trên các tuyến đường và thái đô phục vụ của cán bộ, công nhân viên tại các trạm thu phí của VEC. Tôi rất vui mừng và cảm thấy tự hào về những chuyển biến mạnh mạnh mẽ của Tổng công ty. Tôi hy vọng, tinh thần đó tiếp tục được thể hiện trong năm 2015", Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Huân chương Lao động
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho VEC

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị VEC tiếp tục nghiên cứu các dự án đường cao tốc mới, đặc biệt là ở khu vực Tây Nguyên để nhanh chóng tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu, VEC cần rà soát, đánh giá lại toàn bộ cơ chế chính sách của Nhà nước đối với 3 dự án đã đưa vào khai thác: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây để đề xuất sửa đổi, bổ sung những cơ chế không phù hợp,...

Cũng tại hội nghị sáng nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng thay mặt Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Huân chương Lao động hạng Ba cho VEC.

  Đình Quang

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.