Xã hội

Người dân Ninh Thuận sung sướng đón nhận "cơn mưa vàng”

13/04/2015, 17:54

Sáng 13/4, cơn mưa bất ngờ đổ xuống tỉnh Ninh Thuận đã xua tan không khí ngột ngạt oi bức nhiều tháng qua.

IMG_6150
Người dân TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận vui sướng đón nhận cơn mưa "vàng" sáng 13/4.

6h30’ sáng, trên địa bàn TP Phan Rang - Tháp Chàm có mưa lớn kéo dài gần 1h đồng hồ đã khiến nhiều người dân phấn khởi vui mừng. Do gặp cơn mưa bất chợt vào ngay đầu giờ sáng nhiều người tham gia giao thông đã tấp vào các hàng quán ven đường để trú mưa.

Dù trời mưa bất ngờ ảnh hưởng đến giờ làm, đưa rước con em đi học nhưng khuôn mặt ai nấy đều tỏ vẻ phấn khởi vì cơn mưa này đã tạm thời giải nhiệt cho vùng đất được xem là nắng nóng khô hạn "khát nước" nhất nước trong thời gian qua.

Nhiều người dân cho biết đây là trận mưa hiếm hoi xảy ra tại TP Phan Rang - Tháp Chàm. "Những ngày qua trời nóng khô người dân thiếu nước sinh hoạt, phục vụ tưới tiêu, gia súc cũng khát khô cả cổ họng. Hôm nay ông trời bất ngờ đổ mưa to thật là sướng quá", chị Tâm một người dân cự ngụ trên đường 21/8 chia sẻ.

Đang cầm xấp vé số dày cộm trên tay, ông Nguyễn Văn Tâm (58 tuổi) đang tránh mưa tại một quán nước ven đường cho hay: Đến 8h sáng ông chỉ mới bán được vài tờ vé số do trời đổ mưa khá nặng hạt không đi bán dạo được đành ngồi một chỗ. Thế nhưng trái ngược với tâm trạng buồn vì không bán được vé số dù vé số có bị ế ông Tư vẫn không buồn vì trời mưa to khí hậu mát mẻ và ông mừng vì nhiều người nông dân và chăn nuôi gia súc được giải nhiệt kịp thời.

“Nhiều tháng qua trời không một hạt mưa, cây cối chết khô, gia súc khát nước… cầu mong có nhiều cơn mưa như thế này trong những ngày tới”, ông Tâm nói.

IMG_6152
Cơn mưa trên diện rộng đã tạm thời xua tan không khí oi bức tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Phan Quang Thựu - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận cho biết: Hiện nay thời tiết khô nóng đang ảnh hưởng tiêu cực đến công việc sản xuất của người dân. Cụ thể như: nước tưới tiêu phục vụ nông nghiệp thiếu trầm trọng, gia súc, gia cầm cũng khát nước. Cơn mưa xảy ra trên diện rộng trên địa bàn TP Phan Rang-Tháp Chàm, huyện Ninh Hải, Thuận Bắc… đã tạm thời xua tan không khí oi bức và “giải nhiệt” cho các huyện thiếu nước trầm trọng nhiều tháng qua.

Do đó cơn mưa “vàng” xảy ra trên diện rộng là một dấu hiệu tích cực khiến nhiều người dân phấn khởi vui mừng. Tuy nhiên theo dự đoán thời tiết trong những ngày tới sẽ tiếp tục nắng nóng thông thường đến tháng 9 hàng năm mùa mưa mới bắt đầu trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.