Xã hội

Người dân nói gì khi tham quan ga, tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông?

20/05/2017, 12:24

Rất đông các cô, bác lớn tuổi tới xem tận mắt phương tiện lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội này.

Sequence 02.Still001

Người dân Hà Nội phấn khởi khi tham quan ga La Khê và đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.

Đúng 9h00 sáng nay 20/5, ga La Khê nhà ga thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội đã mở cửa miễn phí đón người dân vào tham quan. Rất đông các cô, bác lớn tuổi đã tới xem tận mắt và tìm hiểu quy trình khai thác của phương tiện giao thông công cộng lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội này.

Trả lời phóng viên, nhiều người phấn khởi cho biết cơ sở hạ tầng nhà ga khá hiện đại, rất mong giá vé sẽ hợp lý. Bác Hải, nhà ở Hoàng Mai, Hà Nội khẳng định, nếu đi nhanh, sạch sẽ thì đắt gấp đôi tôi cũng sẵn sàng đi. 

Đại diện chủ đầu tư cho biết, công tác chuẩn bị đến nay đã hoàn thành gần như đầy đủ về cơ sở vật chất và đang tiếp tục triển khai lắp đặt các thiết bị. Sự kiện này nhằm tạo ra sự thân thiện và gần gũi với nhân dân trước khi tuyến đường sắt đô thị Hà Nội chính thức đi vào hoạt động.

Tuyến đường sắt trên cao này được đánh giá là động lực thúc đẩy người dân sử dụng phương tiện công cộng, giảm thiểu phương tiện cá nhân. Khi đưa vào khai thác, tuyến đương sắt này sẽ góp phần giải quyết nạn ùn tắc giao thông đang nhức nhối hiện nay.

IMG_8443

 

Theo kế hoạch của Bộ GTVT, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử từ tháng 10-2017 với thời gian chạy thử kéo dài 3 đến 6 tháng (phụ thuộc kết quả chạy thử). Dự kiến cuối quý 1, đầu quý 2 năm 2018 đưa vào khai thác chính thức Đây sẽ là tuyến đường thử nghiệm bước đầu, hứa hẹn sự phát triển của ngành đường sắt nói riêng và ngành giao thông nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.