Xã hội

Người dân ở Đà Nẵng về Quảng Nam phải tuân thủ những gì?

27/09/2021, 09:49

Sau khi Đà Nẵng cho phép người dân được phép ra vào địa bàn, Quảng Nam đã có văn bản cho phép công dân từ Đà Nẵng trở về quê.

Sáng 27/9, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi UBND TP. Đà Nẵng có văn bản về việc công dân từ khu vực không có dịch tại Đà Nẵng đến/trở về các tỉnh/ thành phố, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản quy định những đối tượng công dân được trở về quê.

img

Quảng Nam tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trở về quê từ Đà Nẵng

Cụ thể, đối với người từ Đà Nẵng đến/về Quảng Nam đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 có giấy xác nhận hoặc giấy ra viện phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày.

Còn đối với người từ Đà Nẵng đến/về Quảng Nam là học sinh, sinh viên đang ở Đà Nẵng trở về Quảng Nam nhập học; người già trên 60 tuổi; phụ nữ có thai trên 32 tuần; người Quảng Nam đi điều trị bệnh tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh, có giấy ra viện không thuộc trường hợp nêu trên và những trường hợp đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 nhưng liều cuối cùng được tiêm chưa đủ 14 ngày tính đến thời điểm đến/về Quảng Nam, phải:

Cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày; tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo (lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 7 trong thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú và tự chi trả chi phí xét nghiệm này).

Để đảm bảo kết quả phòng chống dịch Covid-19, UBND Quảng Nam yêu cầu đối với người về Quảng Nam phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ; có giấy xác nhận đang lưu trú tại khu vực vùng xanh (không có ca bệnh cộng đồng trong vòng 14 ngày) của UBND xã, phường có liên quan cấp; cam kết tuân thủ nghiêm các quy định cách ly tại nhà/nơi lưu trú và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

"Đối với tất cả các trường hợp còn lại, sau khi Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chính thức ban hành quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; UBND tỉnh sẽ áp dụng phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh Quảng Nam", UBND tỉnh Quảng Nam thông tin.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị UBND Đà Nẵng tạo điều kiện cho người dân Quảng Nam ở khu vực vùng xanh (không có ca bệnh cộng đồng trong vòng 14 ngày) được ra Đà Nẵng thuận lợi.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng có chỉ đạo yêu cầu chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trở về quê.

Tính đến sáng ngày hôm nay, Quảng Nam trải qua 4 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng. Tình hình dịch Covid-19 ở Quảng Nam cơ bản chuyển biến tích cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.