Điều tra

Người dân ở gần căn nhà hoang nơi Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt nói gì?

14/02/2020, 16:33

Nơi Tuấn “khỉ” lẩn trốn và bị tiêu diệt là một căn nhà hoang, cách hiện trường gây án khoảng 10km.

img
Lực lượng chức năng có mặt tại khu vực tiêu diệt Tuấn "khỉ".

Căn nhà hoang là nơi ẩn nấp của kẻ truy nã

Chiều 14/2, Công an TP.HCM cho biết vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường nơi ẩn náu của Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ" SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) nghi phạm dùng súng AK bắn 5 người tử vong ở huyện Củ Chi.

Cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp phong tỏa khu vực Tỉnh lộ 15 nơi giáp ranh giữa huyện Hóc Môn và Củ Chi để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường sau khi Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt.

Người dân sinh sống tại khu vực cho biết, Tuấn lẩn trốn ở gần căn nhà hoang trong khu vực bị phong tỏa. Phía sau căn nhà hoang nay có một căn nhà tạm nhỏ dựng trên bãi đất đầy bụi rậm và có thể trong thời gian qua Tuấn trốn nã ở đó.

Một người đàn ông ở gần khu vực cho biết, căn nhà bị bỏ hoang từ nhiều năm nay, từ lâu không thấy người ra vào. “Tôi dậy từ sáng sớm, và nghỉ làm sáng hôm nay để đi xem tình hình thế nào. Tôi bất ngờ khi Tuấn "khỉ" ấn náu cách hiện trường gây án 10km” người này cho biết.

Một người dân khác cũng trên địa bàn này thắc mắc: Thật khó hiểu bởi không biết trong gần nửa tháng qua Tuấn "khỉ" sinh sống bằng gì? Hàng ngay ăn uống ra sao...? Ai là người tiếp tế...?

img
Khu vực nơi Tuấn "khỉ" lẩn trốn.

Khoảng 22h ngày 13/2, hàng trăm cảnh sát bao vây, phong tỏa khu vực đường Tỉnh Lộ 15. Cạnh đó, lực lượng Công an cũng chốt chặn khu vực cầu Xáng. Địa điểm này cách ấp Bốn Phú (xã Trung An, H. Củ Chi) - nơi lực lượng chức năng từng bao vây, truy tìm Tuấn "khỉ" trước đó khoảng hơn 10km.

Đến khuya cùng ngày, người dân nghe tiếng súng ở căn nhà thuộc địa phận xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) giáp ranh xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi). Đến rạng sáng 14/2, một người được cho có liên quan đến hoạt động ẩn nấp của Tuấn “khỉ” 14 ngày qua được áp giải ra khỏi hiện trường bằng xe máy.

Cùng lúc này, một xe thùng thường dùng chở tù nhân và một ô tô 16 chỗ, dán kính đen cũng rời khỏi hiện trường. Lực lượng chức năng cũng bắt đầu rút dần. Tuy nhiên, an ninh qua khu vực vẫn được thắt chặt.

Tuấn "khỉ" dùng khẩu AK bắn người ra sao?

Như Báo Giao thông đã thông tin, chiều 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tức Si Đa, 27 tuổi) đến sòng bạc trong khu vườn nhãn gần nhà dân ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Tại đây, Tuấn cầm AK báng xếp rồi nổ súng khiến 4 người tử vong. Sau đó, Tuấn cướp tiền khoảng 1 tỉ đồng rồi tháo chạy trên một xe SH màu đỏ đen của một trong các nạn nhân.

img
Đối tượng Tuấn.

Trong quá trình lẩn trốn, Tuấn chặn bà Võ Thị Bích Vân (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi) để đe dọa, cướp đi chiếc xe máy hiệu Novo 59Y2-301.98 và bỏ lại xe SH cùng một số tiền.

Ngày 30/1, anh L.V.H. (38 tuổi) điều khiển ô tô Chevrolet Cruze chở anh L.Th.T. (48 tuổi) lưu thông trên tỉnh lộ 15 đến địa phận ấp Phú Thuận (xã Phú Hòa Đông), đoạn gần cầu Bến Nẩy thì bị Tuấn dùng súng bắn vào xe làm bể kính chắn gió phía trước và kính hông, anh H. và anh T. bị thương nhẹ.

Khoảng 0h cùng ngày, Tuấn cũng được nghi ngờ dùng súng AK bắn chết anh Vũ Chí Tâm (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) bằng 7 phát đạn khi anh Tâm đang chạy trên Tỉnh lộ 15 và cướp xe máy của nạn nhân.

Sau đó, Tuấn đưa số tiền khoảng 1 tỉ đồng cướp được cho Phạm Thanh Tâm (SN 1987, tự Tý bà Dòm, ngụ huyện Củ Chi, là bạn thân) cất giữ.

Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn. Công an nghi ngờ bị can này ẩn náu trong khu vực có nhiều kênh rạch, cây cối mọc um tùm tại ấp Bốn Phú, xã Trung An, H.Củ Chi, cách hiện trường xả súng hơn 10 km.

Quá trình vây bắt Tuấn, hơn 500 cảnh sát thuộc Bộ Công an và Công an TP.HCM phối hợp với Bộ đội biên phòng cùng các lực lượng địa phương khác bao vây nhiều lớp, truy tìm.

Ngoài ra, lực lượng chức năng huy động chó nghiệp vụ, nhiều phương tiện khí tài hiện đại như flycam tầm nhiệt, xe bọc thép… để truy tìm Tuấn.

Ngày 30/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn về tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Công an TP.HCM cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Phạm Thanh Tâm (tự: Tý bà Dòm) về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.