Thị trường

Người dân ở lại Hà Nội đón Tết, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng mạnh

18/02/2021, 21:18

Doanh thu bán hàng trực tuyến phục vụ Tết tại Hà Nội tăng 20-25%, chiếm khoảng 5-7% tổng doanh thu bán hàng.

img

Doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại, hệ thống bán lẻ trên địa bàn Hà Nội tăng khoảng 7-10% so với Tết 2020.

Thông tin từ ngành Công thương Hà Nội cho biết, doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại, hệ thống bán lẻ trên địa bàn tăng khoảng 7-10% so với Tết 2020.

Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20-25%, chiếm khoảng 5-7% tổng doanh thu bán hàng; Tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10-20%, tăng khoảng 15%.

Bên cạnh đó, giá cả hàng hóa duy trì ổn định so với thời điểm trước Tết. Lượng hàng tồn kho sau Tết dưới 10%, đảm bảo lượng tồn kho hợp lý để sẵn sàng phục vụ nhân dân sau Tết.

Từ ngày mùng 4 Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, lượng hàng hóa cung ứng đảm bảo dồi dào, giá cả ổn định, một số siêu thị như BigC sau Tết doanh thu tăng trưởng tốt (tăng khoảng 30% so với cùng kỳ sau Tết 2020).

Đối với các chợ trên địa bàn, lượng hàng về chợ và lượng khách đến mua sắm tăng 5-10% so với ngày thường nhưng giảm khoảng 10% so với Tết năm 2020. Giá cả hàng hóa tại chợ cơ bản ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Tổng giá trị hàng hoá các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đã cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đạt khoảng 32,8 nghìn tỷ đồng, tăng trung bình khoảng 7-10% so với Tết 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.