Thị trường

Người dân ở TP.HCM muốn được đưa về quê, gọi theo số điện thoại này

05/10/2021, 17:25

Người dân TP.HCM muốn được về quê sẽ được Bộ Tư lệnh hỗ trợ đưa về, có thể liên hệ đường dây nóng 069.652.401 và 02866.822.000.

Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, sau khi thành phố nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM. Người dân ồ ạt tự phát về quê, gây ùn ứ tại các chốt giáp ranh giữa tỉnh lân cận, đồng thời cũng không tránh lây lan dịch bệnh.

Để đảm bảo đưa, đón bà con, về quê an toàn chu đáo nhất, Bộ Tư lệnh sẽ phối hợp với các đoàn thể tham gia đưa người dân sinh sống tại TP.HCM về quê an toàn.

img

Bộ Tư lệnh thành phố đưa đón người dân sinh sống tại TP.HCM về quê an toàn

Theo Bộ Tư lệnh, người dân có nhu cầu về quê hãy liên hệ với tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn nơi mình đang tạm trú tại TP.HCM để đăng ký.

Khi có số lượng và địa điểm địa phương nơi về của bà con, Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức đưa đón người dân. Trước khi đưa người dân lên đường về quê, sẽ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe. Trong đó sẽ ưu tiên những trường hợp khó khăn, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai...

Sau khi kiểm tra sức khỏe xong, đơn vị sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở người dân về quê hương theo nguyện vọng.

Bộ Tư lệnh TP.HCM đề nghị người dân có thể gọi số hotline của Bộ Tư lệnh thành phố: 069.652.401 và 02866.822.000, để được hướng dẫn thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.