Y tế

Người đàn ông 36 tuổi tự tay cắt cụt "của quý" nhưng khai do... chó cắn

04/01/2020, 13:59

BV Việt Đức đã tiếp nhận bệnh nhân 36 tuổi tự dùng dao cắt cụt dương vật của mình, nguyên nhân là loạn thần do rượu.

img
"Của quý" bị cắt đứt có thể nối lại nếu được bảo quản đúng cách và đến viện trong vòng 2 giờ đồng hồ (ảnh minh họa)

Theo BS. Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cách đây ít ngày bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân 36 tuổi, trong tình trạng vết thương dương vật sắc gọn kèm theo phù nề, tụ máu nhiều tại mỏm cắt cụt và bìu 2 bên, phần dương vật bị cắt không mang theo.

Được biết, bệnh nhân này đã có vợ và 2 con nhưng vợ chồng đã ly hôn, bệnh nhân có tiền sử loạn thần do rượu nhưng chưa từng điều trị gì.

Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân khai là bị... chó cắn. Tuy nhiên dựa vào đặc điểm tổn thương, tiền sử bệnh và khai thác từ người nhà bệnh nhân đã xác định được nguyên nhân do người bệnh tự dùng dao cắt cụt dương vật của mình.

Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu, xử lý mỏm cụt dương vật, đưa niệu đạo ra da, do phần cơ thể đứt rời không được gia đình mang tới. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn.

BS. Quang cho biết, bệnh viện đã nhiều lần tiếp nhận những bệnh nhân tự cắt cụt dương vật, tinh hoàn mà nguyên nhân là loạn thần do rượu. Những trường hợp như thế này các bác sĩ có thể xử lý và nối lại cho bệnh nhân, nếu phần "của quý" được gia đình mang theo được bảo quản đúng cách và đến bệnh viện trong vòng 2 giờ đồng hồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.