Giáo dục

Người đàn ông 55 tuổi vẫn miệt mài thi đại học dù đã trượt 25 lần

24/05/2022, 01:00

Dù trượt đại học rất nhiều lần nhưng người đàn ông này vẫn không từ bỏ ước mơ vào đại học.

Ở tuổi 55, Liang Shi là chủ của một công ty xây dựng có tiếng ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh thừa tiền để làm bất cứ điều gì mình muốn nhưng vẫn luôn trăn trở vì chưa được bước chân vào giảng đường đại học mà anh yêu thích.

Kể từ khi là một thiếu niên, anh đã mơ ước thi đỗ vào Đại học Tứ Xuyên. Và cho tới nay, ước mơ này vẫn chưa thực hiện được.

img

Ở độ tuổi mà hầu hết mọi người đều nghĩ tới việc nghỉ hưu, Liang Shi vẫn chăm chỉ học hành cho kỳ thi tuyển sinh đại học gaokao năm 2022. Đây là lần nỗ lực thứ 26 và anh hy vọng sẽ là lần cuối cùng.

“Tôi vừa bước sang tuổi 55 và thấy mình vẫn còn trẻ. Tôi không gặp khó khăn nào khi học lịch sử, địa lý. Nếu có thể đậu vào ngôi trường mình mơ ước, tôi sẽ chấm dứt chuỗi ngày ôn thi đại học suốt mấy chục năm nay. Nếu không, tôi vẫn tiếp tục thi gaokao cho tới khi nào thực hiện được giấc mơ của mình”, Liang Shi chia sẻ.

Được biết, Liang Shi bắt đầu thi gaokao từ năm 1983 và điểm số tốt nhất của anh từ trước tới nay là 400/750 điểm. Với điểm số này chỉ có thể đậu vào trường đại học hạng 2 nhưng đó không phải là trường anh mơ ước – Đại học Tứ Xuyên.

img

Sau khi hoàn thành không tốt các môn tự nhiên ở những năm trước, Liang Shi quyết định chuyển sang học các môn xã hội với hy vọng cuối cùng được vào Đại học Tứ Xuyên.

Mặc dù vậy, mọi người vẫn nghi ngờ anh khó đạt được điều mình muốn, vì trí nhớ của người ở tuổi 55 sẽ khó học thuộc hết các kiến thức trong sách giáo khoa.

“Tôi muốn lấy sự hoài nghi của mọi người làm động lực và sử dụng kết quả kiểm tra để chứng minh họ sai”, Liang Shi nói và cho biết thêm rằng, chính mong muốn được vào ngôi trường mong ước đã tạo động lực để anh tham gia kỳ thi từ năm này sang năm khác.

Kỳ thi gaokao ở Trung Quốc được coi là kỳ thi tuyển sinh đại học khốc liệt nhất trên thế giới. Hàng triệu thí sinh cạnh tranh với nhau để có được vào các trường đại học top đầu. Nhiều phụ huynh cho rằng, kỳ thi này có thể quyết định đến tương lai của con em họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.