An ninh hình sự

Người đàn ông bị bạn gái Zalo lừa 500 triệu đồng

12/12/2019, 18:39

Sau một thời gian quen qua mạng xã hội Zalo, anh M.N đã nhiều lần gửi tiền cho bạn gái, tổng số khoảng 500 triệu.

img
Lâm Thị Tuyết Hồng tại cơ quan công an

Ngày 12/12, tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Thị Tuyết Hồng (SN 1980) và Nguyễn Kim Y (SN 1982, cùng ngụ xã Tân Tiến, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, chồng Hồng) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ việc, anh L.M.N (ngụ tỉnh Kiên Giang) đến cơ quan công an trình báo đã bị lừa chiếm đoạt với số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Anh M.N cho biết, khoảng nửa đầu tháng 9/2019, anh kết bạn một tài khoản Zalo mang tên “Phương Thảo”. Người này tự nhận là nữ tiếp viên hàng không. Sau thời gian quen biết, anh M.N được bạn gái mới quen đề nghị gửi quà và tiền. Anh M.N đã gửi rất nhiều lần mỗi lần từ 20 đến 50 triệu đồng cho bạn gái quen qua mạng. Tổng số tiền đã gửi lên đến hàng trăm triệu đồng.

img
Đối tượng Nguyễn Kim Y

Thời gian sau, thấy “Phương Thảo” cứ tránh né viện lý do để không gặp mặt, biết mình bị lừa nên anh M.N đến công an trình báo.

Từ tin báo của nạn nhân, công an đã tiến hành theo dõi và đến khoảng 17h30 phút, ngày 12/10 thì bắt quả tang Hồng và Y đang nhận quà tiền bằng hành vi lừa đảo qua mạng xã hội.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ khoảng 15 triệu đồng tiền mặt cùng các tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai do làm ăn thua lỗ, lâm nợ nần nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc sử dụng mạng xã hội - Zalo để có tiền tiêu xài và trả nợ.

Để thực hiện ý định, Hồng lên Facebook tải hình ảnh phụ nữ đẹp, mở tài khoản zalo dưới cái tên Phương Thảo, xưng là tiếp viên hàng không để dễ làm quen, kết bạn với những người nam hay đàn ông có kinh tế khá giả, còn độc thân, hoặc có gia đình nhưng đã ly hôn.

Trong số những nạn nhân của Hồng có anh L.M.N (ngụ tỉnh Kiên Giang). Sau thời gian kết bạn, trò chuyện, Hồng đề nghị anh M.N gửi khô, mực và đặc sản biển… sau đó, lấy lý do người nhà bị bệnh, Hồng gợi ý hỏi mượn tiền của anh M.N.

Còn Y dù biết vợ làm chuyện vi phạm pháp luật nhưng lại không ngăn cản, ngược lại còn tiếp tay, là người nhận hàng, nhận tiền của những “con mồi”.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.