Điều tra

Người đàn ông bị bắt vì nhận 1 tỷ đồng để chạy án cho chủ trường gà

27/09/2020, 15:30

Nổ là có người quen trong ngành công an, Thanh nhận một tỷ đồng để chạy án giúp chủ trường gà.

img
Ảnh minh họa.

Ngày 27/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Trọng Thanh (42 tuổi, quê Hải Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, giữa năm 2019, Nguyễn Đức Du (37 tuổi, ngụ quận 12) và Huỳnh Nam Trường Tín rủ nhau mở trường gà để các con bạc sát phạt bằng hình thức đá gà ăn tiền.

Cả hai lấy 5% số tiền xâu trên tổng số tiền các con bạc thắng cuộc. Sau đó, Tín thuê khu đất ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn với giá một triệu đồng/tuần để phục vụ đá gà, thuê người làm trọng tài.

Do bận công việc, nên Du giao toàn bộ trường gà cho Tín quản lý. Đến ngày 21/7/2019, khi Du đang ở Đồng Nai thì biết tin công an bắt quả tang Tín đang tổ chức cho các con bạc đá gà nên Du bỏ trốn và quen biết Thanh.

Thanh “nổ” có quen bên Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM hứa chạy án giúp Du không bị công an bắt. Tin tưởng, Du mang một tỷ đồng đưa cho Thanh. Đến tháng 8/2019, Du bị công an bắt giam về tội Tổ chức đánh bạc nên đã làm đơn tố cáo Thanh.

Thanh đã thừa nhận không quen biết với người trong ngành công an nhưng đã hứa hẹn "chạy án" để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.