An ninh hình sự

Người đàn ông bị công an viên đánh chưa có mặt theo giấy mời

31/01/2023, 14:51
image

Công an huyện Châu Thành mời anh Trần Văn Dưỡng lên làm việc nhưng anh này nhiều lần né tránh, chưa có mặt.

Ngày 31/1, Thượng tá Trần Quốc Dân, Trưởng Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) cho biết, vụ công an viên xã Thành Triệu có hành vi đánh người là vi phạm nghiêm trọng về quy định của ngành, sẽ bị kỷ luật rất nặng. Công an huyện chỉ xét kỷ luật ở mức cảnh cáo, nên vụ này đã báo cáo xin ý kiến Ban giám đốc Công an tỉnh do vượt quá thẩm quyền.

Thượng tá Dân cũng thông tin thêm, sau sự việc xảy ra Công an huyện liên tục mời Trần Văn Dưỡng (40 tuổi, ngụ xã Thành Triệu, huyện Châu Thành) lên làm rõ vụ việc, nhưng mấy ngày nay đối tượng này đều “né” không chấp hành, khi lực lượng đến nhà đưa giấy mời cũng không gặp mặt, còn đi đâu thì chưa xác định.

img

Mời đối tượng nhậu say gây rối bị công an viên xã Thành Triệu đá vào người lên làm rõ, nhưng đối tượng này chưa có mặt. Ảnh cắt từ clip

Qua xác minh của công an xã Thành Triệu, anh Dưỡng nhậu thường có hành vi gây rối trật tự công cộng làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực xung quanh. Chính ngày xảy ra, Dưỡng đã uống nhiều rượu sau đó đập phá tài sản, cầm dao đe dọa vợ nên lực lượng đến giải quyết.

“Ai sai sẽ xử đúng pháp luật, cán bộ vi phạm cũng xử lý nghiêm về hành vi do cá nhân thực hiện”, thượng tá Dân khẳng định.

Chiều 29/1, Đại úy Phan Văn Trung, Công an viên xã Thành Triệu do có hành vi đá nhiều lần vào anh Dưỡng nhậu say gây rối đã bị Công an huyện tạm đình chỉ công tác chờ kiểm điểm kỷ luật.

Trước đó, chiều 27/1, đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một thanh niên có dấu hiệu say rượu bị công an còng hai tay ngược phía sau, đứng kế bên là dân phòng cùng công an viên bán chuyên trách.

Lúc này một công an viên khác đi tới không nói gì mà dùng chân đá vào ngực, hông, mông...anh này liên tục. Có thể do bị đá đau nên anh cứ xoay qua, xoay lại để né, nhưng vẫn không thoát khỏi cú đá mạnh trúng thẳng vào người.

Hành động cứ lặp đi, lặp lại cú đá gần 10 lần, những cán bộ đi chung hoàn toàn không hề phản ứng hoặc ngăn chặn hành động được cho là vượt quá “quyền hạn” của công an xã.

Một lúc sau, vị mặc sắc phục công an rời khỏi hiện trường. Trong clip nghe khá rõ nhiều lời nói không đồng tình với hành động của công an đối với thanh niên rượu say “anh ta chỉ nhậu say thôi mà, sao lại đá trước con cái của anh như vậy”.

Đoạn clip phản ánh, thời điểm bị còng tay, thanh niên này không có động thái chống đối người thi hành công vụ.

Người bị đánh trong đoạn clip được xác định là ông Dưỡng (ngụ xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) thời điểm xảy ra khoảng 17h ngày 20/12/2022.

Clip ghi lại hành ảnh công an đánh người say rượu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.