Đời sống

Người đàn ông bị nước cuốn trôi khi đi qua sông

08/08/2019, 09:31

Đi qua suối đúng lúc nước dâng cao, chảy siết, ông Tùng bị cuốn trôi mất tích.

img
Người dân và lực lượng chức năng tìm thấy thi thể ông Tùng cách hiện trường bị cuốn trôi khoảng 3km.

Sáng 8/8, ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Do mưa lớn kéo dài xảy ra tình trạng nước lũ cục bộ khiến một người dân trên địa bàn bị nước cuốn trôi tử vong. Nạn nhân được xác định là ông Hoàng Trung Tùng (SN 1959, trú tại thôn Hiệp Kết, xã Quảng Hiệp).

Theo thông tin ban đầu, gia đình ông Tùng sống ở trong khu vực rẫy (cách suối Ea Tul, thuộc xã Quảng Hiệp khoảng 50m). Trưa 7/8, khi đi qua suối nước dâng cao, chảy siết, ông Tùng bị cuốn trôi. Đến khoảng 14h cùng ngày, gia đình không nhìn thấy ông Tùng nên đã đi tìm, đồng thời trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Sau khoảng 1 tiếng sau, thi thể ông Tùng được tìm thấy cách vị trí bị cuốn trôi khoảng 3km.

Theo Chủ tịch UBND xã Quảng Hiệp, gia đình ông Tùng thuộc diện hộ nghèo. Thời điểm xảy ra sự việc chỉ có vợ chồng ông Tùng ở nhà, con cái đều đi làm nên không ai phát hiện để ứng cứu kịp thời. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu 3 triệu đồng để gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân. Bên cạnh đó, UBND huyện Cư M’gar đã đến thăm và chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời cho gia đình nạn nhân.

Cũng theo ông Đức, lượng mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến hơn 1.000ha hoa màu, cà phê, tiêu… của người dân bị ngập úng. Bên cạnh đó, có khoảng 10ha ao hồ bị ngập tràn, hầu hết cá trong các diện tích ao này theo dòng nước trôi đi. Ngoài ra, một số nhà dân trên địa bàn cũng bị ngập cục bộ.

img
Đường tỉnh lộ 1 qua địa bàn huyện Ea Súp bị ngập sâu.

Theo báo cáo nhanh về tình hình diễn biến mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, tính đến 7h00 ngày 8/8/2019, trên địa bàn huyện Ea Súp có 614 ngôi nhà bị ngập xảy ra tại 10/10 xã, thị trấn (các hộ dân bị ảnh hưởng đã được bố trí sơ tán tại chỗ); xã Ya Tờ Mốt bị chia cắt do tuyến Tỉnh lộ 1 bị ngập sâu đoạn qua cầu Đắk Bùng (hiện tại tại điểm sâu nhất khoảng 1m). Theo thống kê sơ bộ có hơn 6.000ha cây trồng các loại bị ngập, nhiều gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi. Tại huyện Buôn Đôn, mưa lớn gây ngập lụt cục bộ một số điểm gây chia cắt giao thông, có 154 hộ dân bị ảnh hưởng (Xã Ea Wel 105 hộ, Xã Ea Bar 06 hộ, Krông Na 09 hộ, Ea Huar 34 hộ), trong đó 20 hộ trong khu vực mất an toàn đã được di dời đến nơi an toàn; ngập nhiều diện tích lúa, hoa màu, diện tích nuôi cá, cuốn trôi nhiều gia súc, gia cầm của người dân (đến nay chưa có số liệu thống kê cụ thể).

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tim kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, dự báo trong những giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với tổng lượng mưa dự báo đạt 40-60mm khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập lụt cục bộ tại các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar và các vùng lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.