Chất lượng sống

Người đàn ông bị ong đốt 250 mũi đến mê sảng

02/05/2018, 13:49

Định lấy mật, người đàn ông bị bầy ong bao vây tấn công với 250 mũi chích khắp người.

banh65 viện hoàn mỹ ông đốt

Bệnh nhân được điều trị tích cực tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Ảnh bệnh viện cung cấp

Sáng 2/5, tin từ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết, nơi đây đã cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân bị ong đốt 250 mũi dẫn đến mê sảng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/4, bệnh nhân T.V.T. (53 tuổi), ngụ Châu Thành, Hậu Giang được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, không tiếp xúc, thở chậm và yếu.

Ngay lập tức các y bác sĩ tiến hành các liệu pháp cấp cứu ban đầu bao gồm tiêm thuốc Adrenaline theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ, đồng thời đặt ống nội khí quản để giữ đường thở.

Tuy nhiên sau liều thuốc tiêm đầu tiên, tình trạng diễn biến xấu hơn, huyết áp không đo được, nhịp tim chậm dần nên ngay lập tức bệnh nhân được hỗ trợ hồi sinh tim phổi.

Sau khoảng 10 phút, bệnh nhân có nhịp tim trở lại, tình trạng sinh hiệu được cải thiện ổn định nên được đưa sang Khoa Hồi Sức Tích Cực - Chống Độc để tiếp tục điều trị.

Tại đây, bệnh nhân được lọc máu liên tục, đồng thời được thực hiện các xét nghiệm lâm sàng. Sau 6h, các kết quả kiểm tra cho thấy bệnh nhân bị suy đa cơ quan nghiêm trọng và tiêu hủy cơ vân, tổn thương cơ tim với biểu hiện rối loạn nhịp tim nặng nề nên được đặt máy tạo nhịp tạm thời.

Qua hơn 10 ngày điều trị tích cực, hiện tại tình trạng bệnh nhân hồi phục, tuy nhiên nhịp tim vẫn không cải thiện, tim vẫn chỉ đập theo máy tạo nhịp mà không tự phát nhịp. Theo các bác sĩ tim mạch, khi tình trạng bệnh nhân hoàn toàn ổn định sẽ được đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn để điều trị tình trạng rối loạn nhịp tim.

Được biết, trong quá trình cấp cứu bệnh nhân, các nhân viên y tế đã lấy trên người bệnh nhân ra khoảng 250 mũi kim ong đốt (Ong mật là loài ong duy nhất có gai trên kim, nên khi đốt sẽ để lại kim rồi chết đi. Điều này giúp xác định loại ong đốt và số lượng nốt đốt).

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, hôm xảy ra sự việc, ông T trên đường đi làm về thì phát hiện tổ ong mật nên đã định lấy. Nhưng khi chưa kịp lấy thì bị đàn ong bao vây khiến ông hốt hoảng bỏ chạy và bị đàn ông tấn công.

Sau khi được giải cứu khỏi bầy ong, ông T. rơi vào trạng thái lơ mơ, khó thở nên được gia đình đưa đi cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.