Pháp đình

Người đàn ông bị phạt 1 năm tù vì lây dịch bệnh cho 5 người thân bên vợ

24/11/2021, 15:09

Người đàn ông ở Cà Mau có hành vi làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho những người thân bên vợ vừa bị tòa kết án 1 năm tù.

Ngày 24/11, TAND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Lâm Minh Hiệp (27 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), là công nhân của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú Cà Mau về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo cáo trạng, vào chiều 23/8/2021, Hiệp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N., ở cùng dãy trọ thuộc phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Sau đó Hiệp chở vợ về quê vợ ở ấp 1/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

img

Bị cáo Lâm Minh Hiệp tại phiên tòa.

Đến ngày 25/8, Hiệp nhận được tin từ chủ nhà trọ về việc có một trường hợp tên N. dương tính với SARS-CoV-2, nên Hiệp đã thành F1.

Tuy nhiên, Hiệp không khai báo, sau đó làm lây lan dịch bệnh cho 5 người thân bên vợ của mình (gồm: vợ Hiệp, cha vợ, mẹ vợ, chị vợ và một người cháu vợ dưới 16 tuổi).

Tại phiên tòa, Hiệp thành khẩn khai nhận, bản thân hiểu rõ việc giấu tình trạng dịch tễ là vi phạm quy định, nhưng vẫn làm, do lo sợ khi khai báo y tế sẽ bị đưa đi cách ly tập trung.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lâm Minh Hiệp 1 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.