Đời sống

Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn ở Tây Ninh qua cơn nguy kịch

27/08/2020, 21:07

Ông P.V.T., người bị rắn hổ mang chúa cắn ở Tây Ninh không còn thở máy và đã qua cơn nguy kịch.

img
Ông T. bị rắn cắn và mang theo con rắn vào bệnh viện

Ngày 27/8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang - Khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân P.V.T. (48 tuổi, quê Tây Ninh) bị rắn hổ mang chúa cắn đã qua cơn nguy kịch.

“Bệnh nhân tỉnh, không còn thở máy, rút nội khí quản và chỉ còn thở oxy qua mũi. Bệnh nhân đã ngưng lọc máu, chức năng các cơ quan đang cải thiện.

Bên cạnh đó, vết thương hoại tử do rắn cắn ở vùng đùi bên phải bệnh nhân đã được mổ cắt lọc. Khu vực này chỉ tổn thương ở vùng da và mô dưới da, tuy nhiên khi cắt lọc mô hoại tử thì vết thương rộng và đang được các bác sĩ đang theo dõi rất kỹ”, bác sĩ Sang nói.

Theo bác sĩ Sang, nơi vết thương bị hoại tử nằm gần hậu môn và cơ quan sinh dục nên bệnh nhân vẫn có nguy cơ nhiễm trùng cao. Nếu vết thương hoại tử tiếp tục thì bác sĩ sẽ cắt lọc thêm lần 2.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 7h30 ngày 19/8, ông T. đang làm trong vườn ở xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu thì phát hiện con rắn hổ mang chúa dài khoảng 3m, nặng 4,5kg.

Ông T. đuổi theo bắt thì bị con rắn cắn vào đùi phải. Nạn nhân mang theo cả con rắn, chạy ra đường nhờ người dân chuyển đi Bệnh viện Tây Ninh cấp cứu.

Tại BV, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sụp mi, khó thở và sốt. Bệnh nhân được đặt nội khí quản, bóp bóng và được chuyển đến BV Chợ Rẫy điều trị hơn một tuần nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.