Du lịch

Người đàn ông biến ngôi làng sắp bị phá dỡ thành thiên đường cầu vồng

17/05/2021, 15:28

Vì tình yêu với nơi mình sinh sống, ông đã khiến chính phủ Đài Loan thu hồi lệnh tháo dỡ và biến nơi này trở thành một địa điểm du lịch.

img

Hãy tưởng tượng bạn đang sống một cuộc sống yên tĩnh trong gần 40 năm thì đột nhiên chính phủ thông báo sẽ phá hủy ngôi nhà của bạn. Bạn có thể chọn giữ những kỷ niệm của mình hoặc phản đối hoặc không thể làm gì khác.

Một người đàn ông ở Đài Loan đã rơi vào hoàn cảnh như vậy, nhưng ông đã chọn cách cầm cây cọ vẽ lên và biến ngôi làng của mình thành một tác phẩm nghệ thuật. Bây giờ, mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến đây để thăm và cám ơn ông.

Người đàn ông này tên là Huỳnh Vĩnh Phúc (86 tuổi), sống ở Nam Đồn, thành phố Đài Trung, Đài Loan. Ngôi làng nhỏ nơi ông sống hiện chỉ còn có 11 người ở và ông là một trong số đó. “Khi tôi đến đây, ngôi làng có 1.200 hộ gia đình. Tất cả chúng tôi thường ngồi nói chuyện với nhau như một đại gia đình, nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi”, ông Huỳnh nhớ lại.

img

img

Khoảng 10 năm trước, chính phủ Đài Loan đã quyết định phá bỏ ngôi làng và xây dựng một khu chung cư trên vị trí cũ. Họ đề nghị đền bù cho người dân để mọi người có thể chuyển tới nơi khác sinh sống.

“Mọi người đã chuyển đi gần hết hoặc qua đời. Tôi cảm thấy rất cô đơn”. Thế nhưng, ông Huỳnh đã từ chối chuyển đi và quyết định cầm cây cọ lên để vẽ ngôi nhà của mình.

Ông Huỳnh không phải là một họa sĩ chuyên nghiệp, chỉ đơn thuần là một người thích vẽ và được cha của mình chỉ dạy khi còn nhỏ.

img

Đầu tiên, ông vẽ một con chim trên tường của ngôi nhà của mình. Sau đó, vẽ thêm động vật, hoa, người… dần dần chuyển sang các ngôi nhà lân cận. Ông tiếp tục vẽ cho đến khi từng cm của ngôi làng đều được phủ kín bằng các màu sơn và họa tiết.

img

Không lâu sau đó, một số sinh viên đại học tình cờ ghé qua ngôi làng. Khi nghe được câu chuyện của ông Huỳnh, họ hứa sẽ giúp đỡ. Một vài bức tranh vẽ và một chiến dịch gây quỹ với lời kêu gọi cứu ngôi làng đã bắt đầu. Tin tức lan truyền và "Rainbow Village" ra đời.

img

img

img

Những ngôi nhà đầy màu sắc và sáng tạo phi thường đã thu hút sự quan tâm của du khách. Sau khi câu chuyện của ông Huỳnh thu hút sự chú ý của công chúng, chính quyền Đài Loan quyết định thu hồi lệnh phá dỡ. Thay vào đó, họ giữ ngôi làng như một điểm thu hút khách du lịch và một địa điểm di sản văn hóa. Hơn hết, ông Huỳnh vẫn giữ được nhà của mình.

img

img

Làng Cầu vồng đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất, thu hút hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm. Ông Huỳnh nói rằng, mình sẽ tiếp tục công việc vẽ và bảo dưỡng ngôi làng cho đến lúc ông qua đời. Ngôi làng giống một câu chuyện cổ tích hơn là một thị trấn ngoài đời thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.