Y tế

Người đàn ông đau bụng, bác sĩ phát hiện gần 1000 viên trân châu trong túi mật

14/11/2019, 19:00

Bài đăng của một người đàn ông này khiến cho rất nhiều cư dân mạng sốc, không ai tin được số lượng lớn trân châu như vậy có thể tồn tại trong túi mật.

Một cư dân mạng người Malaysiacó tên là Arak Wongworachat đã đăng lên trang Facebook hình ảnh túi mật của một bệnh nhân 60 tuổi sau khi trải qua ca phẫu thuật. Hình ảnh mặc dù có vẻ đáng sợ nhưng thứ được tìm thấy bên trong thậm chí còn gây sốc hơn.

Người đàn ông kia ban đầu đến bệnh viện trong tình trạng sốt, mệt mỏi, đau bụng và đôi mắt chuyển sang màu vàng. Ông nói rằng mình không có cảm giác thèm ăn trong nhiều ngày nay. Sau khi được siêu âm, bác sĩ bác hiện ra trong túi mật của bệnh nhân có một khối rắn.

img

Ngay lập tức, người đàn ông kia được chỉ định phẫu thuật gấp. Bác sĩ ban đầu chẩn đoán là bệnh nhân bị viêm mật có mủ, thế nhưng khi phẫu thuật và tìm thấy khối rắn kia, mọi người đều sốc khi nhìn thấy những vật thể bên trong.

"Toàn bộ túi mật của bệnh nhân chứa đầy trân châu đen. Sau khi đếm, mọi người bàng hoàng khi thấy có hơn 800 hạt trân châu", bác sĩ Arak nói.

img

Những viên trân châu gây viêm nghiêm trọng ở túi mật, khiến nó gần như chứa đầy mủ. Hóa ra, bệnh nhân đã phải chịu đựng tình trạng này trong suốt 5 năm mà không nhờ tới sự trợ giúp y tế. Các bác sĩ tự hỏi là làm sao bệnh nhân có thể chịu đựng được điều này. Túi mật gần như bị hỏng hoàn toàn nên bác sĩ đã cắt bỏ nó.

Bác sĩ Arak cho biết thêm rằng anh chia sẻ những hình ảnh này lên các phương tiện truyền thông để mọi người thấy được tác hại của việc uống quá nhiều trà sữa trân châu là như thế nào. Sự việc như một lời nhắc nhở đến mọi người cần phải đến gặp bác sĩ nếu cảm thấy cơ thể không khỏe, để ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra. Bài đăng của bác sĩ Arak tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 25.000 lượt chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.