An ninh hình sự

Người đàn ông Hải Dương chửi bới, đe dọa tổ kiểm dịch bị xử lý thế nào?

05/04/2020, 08:36
image

Với hành vi lăng mạ, dọa đánh các thành viên tại chốt kiểm dịch, người đàn ông này có thể bị xử phạt từ 1-3 triệu đồng theo quy định.

img
Ông Xoan dùng cùi chỏ đe doạ các thành viên tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo phông xanh đi xe đạp cự cãi, to tiếng, có lời nói, hành vi xúc phạm các thành viên tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 khi bị nhắc nhở không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Theo nội dung clip phản ánh, người đàn ông này đi xe đạp đến vị trí chốt và được thành viên chốt kiểm soát phát hiện không đeo khẩu trang nên đã nhắc nhở. Thành viên của chốt yêu cầu người này quay về nhà lấy khẩu trang mới cho đi qua chốt để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành và liên tục dùng những lời nói xúc phạm, chửi bới, thậm chí còn dọa đánh thành viên của chốt kiểm soát dịch.

img
Người đàn ông áo xanh còn thách thức, lăng mạ thành viên tổ kiểm soát dịch

Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân rất bức xúc trước hành vi của người này. Đặc biệt trong thời điểm cả nước cùng căng mình chống đại dịch Covid-19.

Qua xác minh được biết, sự việc xảy ra tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 3 thuộc địa bàn xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương vào khoảng 10h15 ngày 3/4. Người đàn ông không đeo khẩu trang trong clip được xác định là Phạm Văn Xoan (SN 1973 ở thôn Tây An, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ).

Công an xã Chí Minh đã có văn bản báo cáo Công an huyện Tứ Kỳ. Theo đó, hành vi không đeo khẩu trang của ông Xoan đã vi phạm theo điểm a, khoản 1, Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

img
Ông Xoan đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình

Cụ thể, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với người có hành vi, lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.

Ngày 4/4, chính quyền địa phương đã mời ông Xoan đến làm việc. Tại đây, ông Xoan đã nhận thức được hành vi, việc làm sai phạm của mình. Công an xã Chí Minh đã báo cáo sự việc với lãnh đạo cấp trên, đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.