Pháp đình

Người đàn ông hành hạ con gái dã man để ép vợ thừa nhận không chung thủy

12/04/2021, 17:28

Nghi ngờ vợ không chung thủy, Minh đã hành hạ con gái dã man rồi quay clip gửi cho vợ nhằm gây áp lực buộc chị T. thừa nhận.

img

Trần Đức Minh tại phiên tòa

Chiều 12/4, TAND quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ mở phiên tòa đưa bị cáo Trần Đức Minh (SN 1982) ra xét xử sơ thẩm về tội hành hạ người khác. Nạn nhân chính là con gái ruột chưa tròn một tuổi của Minh.

Theo cáo trạng, Minh và vợ là chị N.T.M.T sinh sống ở Quảng Ninh, có hai con chung, trong đó có cháu T.Q.A (SN 2020).

Do xảy ra mâu thuẫn và có y định ly hôn nên ngày 21/12/2020, Minh đưa hai con về nhà của cha mẹ ruột ở quận Ninh Kiều.

Khoảng 7h15 ngày 23/12/2020, Q.A thức dậy, quấy khóc, Minh đã dùng tay nắm tóc bé gái kéo về phía sau, dùng chân đạp vào trán, mông của cháu làm cháu ngã ra phía sau khi đang ngồi trên nệm trong phòng.

Chưa dừng lại, bị cáo tiếp tục cởi hết quần áo con gái, rồi đặt cháu vào tủ quần áo cách mặt đất 60 cm, đóng, mở cửa tủ nhiều lần để cháu ngã xuống nền nhà.

Thấy con khóc, Minh dùng sợi dây điện của ổ cắm điện, buộc vào cổ của Q.A rồi cầm dây điện kéo cháu đi trong nhà.

Sau đó, bị cáo cho con gái bò khóc ngoài sân trên nền xi măng trong tình trạng không mặc quần áo.

Tất cả hành vi trên, Minh đều dùng điện thoại của mình quay video lại rồi gửi cho vợ qua mạng Zalo.

Sau khi xem những hình ảnh con bị hành hạ, chị T. đã gửi video cho người em bà con với Minh, ở gần nhà Minh nhờ giúp. Người này đã điện thoại cho mẹ của mình đến nhà Minh can thiệp.

Khi người phụ nữ đến nhà thì thấy Mình đang nói chuyện điện thoại, bỏ mặc con gái vừa la khóc vừa bò trên sàn nhà trong tình trạng không mặc quần áo nên đến bế cháu bé lên nhưng Minh không cho.

Người này đã đến Công an phường An Hoà (quận Ninh Kiều) trình báo sự việc.

Lực lượng công an phường đến can thiệp và đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ điều trị thương tích.

Theo kết luận giám định, Q.A bị vết thương vùng đầu, mặt đã được điều trị nội khoa. Hiện tại vết thương đang lành, không ghi nhận ảnh hưởng chức năng. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 1%.

Quá trình điều tra, Minh khai, do nghi ngờ vợ có tình cảm với người khác dẫn đến việc làm thủ tục ly hôn và đưa con về Cần Thơ.

Thời điểm xảy ra vụ việc, do bực tức vì con gái quấy khóc, Minh liên tục hành hạ con bằng nhiều hình thức rồi ghi hình lại để gửi cho vợ nhằm gây áp lực buộc quay về hàn gắn tình cảm gia đình.

Tại phiên tòa, Minh trình bày, sau khi đưa con về Cần Thơ, từ chiều ngày 22 đến sáng ngày 23/12, chị T. không liên lạc để hỏi thăm tình hình con.

Sau đó, bị cáo nhận được tin nhắn từ vợ với những lời lẽ thách thức, khiến Minh ức chế, từ đó dẫn đến hành vi sai trái.

"Bị cáo vô cùng hối hận vì đã gây ra nỗi đau về thể xác cho con, về tinh thần cho T. Hành vi của bị cáo là ghê tởm, là đáng lên án. Bị cáo xin lỗi xã hội, xin lỗi lương tâm. Bị cáo mong nhận bản án nhẹ để về đi làm lo cho cha mẹ già và chu cấp cho hai con nhỏ", Minh nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, tại phiên tòa, Minh thừa nhận do nghi ngờ vợ không chung thủy đã hành hạ con gái bằng nhiều phương thức khác nhau rồi gửi cho vợ nhằm gây áp lực buộc chị T. thừa nhận việc không chung thủy.

Bị cáo đã dùng bạo lực, hành hạ tàn ác bé gái dưới 12 tháng tuổi, trong khi đó, bị hại lại là con gái ruột của bị cáo.

Hành vi của bị cáo trực tiếp xâm hại đến sức khỏe thể chất và tinh thành của cháu Q.A được pháp luật bảo vệ, đã đủ yếu tố cấu thành tội hành hạ người khác.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đức Minh 2 năm 6 tháng tù về tội hành hạ người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.