Pháp đình

Người đàn ông lãnh 9 năm tù sau cuộc điện thoại của cháu rể

15/04/2021, 14:12

Người đàn ông ở Cà Mau vừa bị HĐXX tuyên phạt 9 năm tù giam do chở người nhập cảnh trái phép từ Malaysia vào Cà Mau.

img

Bị cáo Lê Văn Thảo tại phiên tòa.

Ngày 15/4, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Thảo (SN 1963, ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Theo cáo trạng, sáng 18/1, Thảo nhận điện thoại từ Malaysia của cháu rể là Phạm Hoàng Lộ và một người tên Âu đặt vấn đề về việc cho tàu ra biển chở người nhập trái phép vào đất liền với giá 25 triệu đồng, Thảo đã đồng ý và hẹn gặp tại vùng biển Cà Mau.

Sau đó, Thảo điều khiển tàu mang BKS CM 99323-TS đi cùng Nguyễn Anh Dũng (người làm thuê cho Thảo) đến tọa độ đã hẹn trước rồi neo đậu tàu lại.

Đến khoảng 22h ngày 20/1, Âu điều khiển một tàu mang số hiệu Malaysia đến điểm hẹn cho 38 người nhập cảnh trái phép sang tàu cá của Thảo. Khi tàu di chuyển cách cửa biển 4km, Thảo tiếp tục cho tàu neo đậu lại.

Để “né” sự kiểm tra của lực lượng Biên phòng, Thảo liên hệ với anh Tiêu Định Quốc thuê đò chở những người nhập cảnh trái phép vào kênh Quảng Thép.

Ngay khi tới đất liền, anh Quốc đã trình báo vụ việc đến ngành chức năng địa phương.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, tính chất và mức độ do hành vi của bị cáo Thảo gây ra là rất nghiêm trọng.

Bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của con người nhưng chỉ vì tiền mà bị cáo Thảo đã bất chấp pháp luật, nỗ lực của cả nước trong việc phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức cho 38 người nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, việc làm của bị cáo Thảo đã tạo ra nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, nên cần phải xử lý nghiêm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thảo 9 năm tù giam, đồng thời, tịch thu tàu cá mà bị cáo dùng để chở 38 người nhập cảnh trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.