Y tế

Người đàn ông mất mạng vì nuốt sống 1 con tắc kè

05/07/2019, 16:00

Một người đàn ông Úc đã mất mạng do bị nhiễm khuẩn salmonella, nguyên nhân được xác định là do anh ta đã ăn một con tắc kè nhỏ trong bữa tiệc.

Dowell David (35 tuổi) được đưa đến bệnh viện Mater ở Brisbane, Úc trong tình trạng đau đớn tột độ, 3 ngày sau khi một số người bạn của anh nói rằng anh đã ăn một con tắc kè trong bữa tiệc. Anh đã giấu hoàn toàn việc ăn tắc kè với vợ mình và cả bác sĩ. Ban đầu các bác sĩ nghĩ rằng anh chỉ bị viêm dạ dày nhưng thực tế là bị nhiễm khuẩn salmonella, một loại vi khuẩn thường tìm thấy trong thực phẩm, gây ra tiêu chảy, đau bụng, sốt và trong những trường hợp hiếm gặp có thể dẫn tới tử vong.

Không ai biết David đã tiếp xúc với vi khuẩn như thế nào, nhưng một người bạn đã nói với Allira (vợ của David) rằng họ đã thấy anh ta ăn một con tắc kè trong bữa tiệc. David được biết đến như một người đàn ông sẽ không bao giờ lùi bước, tuy nhiên không có bằng chứng nào cho thấy anh thực sự nuốt con thằn lằn.

img

Vợ của David đã nói điều này với bác sĩ và nghi ngờ đó chính là nguyên nhân gây ra sự nhiễm khuẩn salmonella. Các triệu chứng của David ngày càng nặng, nước tiểu chuyển sang màu đen, bụng sưng phồng như có thai 6 tháng, gân xanh nổi đầy người, ngoài ra còn có chất lỏng rò rỉ từ dạ dày và phổi. Tất cả sự đau đớn này khiến cho các bác sĩ không còn cách nào khác là để anh vào trong tình trạng hôn mê.

Chưa đầy 2 tuần sau khi được xác nhận là nuốt 1 con tắc kè, người đàn ông 34 tuổi đã chết trong ca phẫu thuật. Thật không may, gia đình anh thậm chí không thể nói lời chia tay với David. Họ quyết định công khai với câu chuyện gây sốc này với hy vọng nhận được một số câu trả lời về cái chết kỳ lạ của anh.

Động vật hoang dã như rắn, thằn lằn và ếch mang nhiều loại ký sinh trùng, bao gồm cả vi khuẩn  salmonella trong ruột của chúng. Do đó, hành động ăn sống những loài động vật này cực kỳ nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.