Thời sự Quốc tế

Người đàn ông Nga chèo ván vượt sông sang Estonia

Một người đàn ông Nga đã chèo ván vượt sông sang Estonia nhưng cuối cùng bị bắt và trục xuất trở lại.

Theo đài truyền hình ERR của Estonia, người đàn ông 38 tuổi, chưa được xác minh danh tính, đã chèo ván qua sông Narva sang biên giới Estonia vào khoảng 1h ngày 26/9.

Lực lượng biên phòng Estonia tại thị trấn Narva-Joesuu đã đi tuần tra, huy động cả chó nghiệp vụ và phát hiện người này tại một bến xe bus vào khoảng 4h30 ngày 26/9.

Người đàn ông được đưa về một trạm kiểm soát biên giới để làm thủ tục giấy tờ liên quan rồi bị phạt và đưa trở về Nga.

img

Sông Narva tại khu vực biên giới Nga - Estonia.

Khai với giới chức Estonia, người đàn ông cho biết, ông tìm cách vượt biên vì lệnh động viện một phần do Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố tuần trước nhằm huy động quân dự bị trong bối cảnh xung đột tại Ukraine kéo dài.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, lệnh huy động không áp dụng với sinh viên đại học, lính nghĩa vụ mà chỉ huy động những người từng có kinh nghiệm phục vụ trong quân ngũ.

Estonia đã tăng cường thắt chặt an ninh tại biên giới kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine vào cuối tháng 2. Ông Eerik Purgel, người đứng đầu cơ quan kiểm soát biên giới và xuất nhập cảnh của tỉnh Ida, Estonia cho hay cơ quan này đang theo dõi sát sao tình hình và sẽ điều thêm lực lượng tới biên giới nếu nhận thấy lượng người nhập cảnh tăng mạnh.

Từ tháng 8, Estonia đã ngừng cấp thị thực cho du khách Nga và cùng các quốc gia Baltic khác là Latvia và Litva hạn chế nhập cảnh đối với công dân Nga.

Theo một diễn biến liên quan, trả lời truyền thông ngày 26/9, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga chưa có quyết định về việc đóng cửa biên giới hoặc ban lệnh thiết quân luật ở một số khu vực biên giới trong bối cảnh truyền thông phương Tây cho hay nhiều nam giới tại Nga đã tìm cách rời khỏi đất nước sau khi Tổng thống Putin ký sắc lệnh huy động quân sự một phần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.