Thời sự Quốc tế

Người đàn ông Nhật Bản cố tình phát tán virus Covid-19 đã chết

18/03/2020, 15:52

Sau khi biết mình nhiễm Covid-19, người đàn ông Nhật này đã cố tình không tự cách ly, thậm chí còn công khai ý định muốn phát tán virus.

img
Các nhân viên y tế của Nhật Bản - ảnh Tass.

Hãng Kyodo News đưa tin, một người đàn ông Nhật Bản nói rằng ông ta muốn lây truyền virus Covid-19 sau khi mình được chẩn đoán dương tính với dịch bệnh nguy hiểm, đã chết.

Theo truyền thông Nhật Bản, người đàn ông này 57 tuổi, đã tử vong. Ông ta sống tại Gamagori, một thành phố ở tỉnh Aichi. Người này chết trong bệnh viện cảnh sát và nhân viên y tế đã buộc ông ta phải nằm điều trị trong vài ngày qua.

Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm Covid-19 vào đầu tháng 3. Lúc đầu, sau khi được yêu cầu đi xét nghiệm, người này đã chấp hành nhưng giới chức y tế tại bệnh viện nơi tiến hành lấy mẫu test đã nói với ông ta rằng ông phải về tự cách ly và ngày hôm sau hãy trở lại để được điều trị trong phòng bệnh truyền nhiễm (đây có lẽ cũng là sơ xuất của giới chức y tế khi không cách ly ngay bệnh nhân khi biết họ dương tính với virus nguy hiểm - PV).

Tuy nhiên, thay vì tự cách ly, người đàn ông này đã đến ít nhất hai quán bar. Bệnh nhân cũng nói với những người thân của ông ta rằng xét nghiệm trước đó đã cho kết quả dương tính và ông ta muốn virus lây cho người khác.

Khi đến một trong những quán bar, người này nói với nhân viên phục vụ rằng ông ta đã nhiễm bệnh. Ngay sau đó nhân viên quán đã liên lạc với cảnh sát và các nhân viên y tế công cộng đến bắt giữ

Cho đến nay, ít nhất một trong số những người có tiếp xúc với người đàn ông bị nhiễm bệnh nói trên cũng dương tính với Covid-19.

Đó là một khách hàng nữ từng đến một trong những quán bar nói trên. Tình trạng của cô được mô tả là ổn định.

Hơn 1.500 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xác nhận tại Nhật Bản, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn của tàu du lịch Diamond Princess. 37 người đã chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.