Xã hội

Người đàn ông nhổ nước bọt vào nữ phụ xe buýt bị phạt 300.000 đồng

16/09/2020, 12:13

Người đàn ông nhổ nước bọt vào nữ phụ xe buýt tuyến Mỹ Đình - Sơn Tây bị xử phạt mức 300.000 đồng.

img
Hình ảnh người đàn ông nhổ nước bọt vào phụ xe buýt được camera ghi lại

Ngày 16/9, lãnh đạo UBND xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt người đàn ông nhổ nước bọt vào phụ xe buýt tuyến Mỹ Đình - Sơn Tây với mức phạt 300.000 đồng.

Theo Đại úy Giang Khánh Tùng - Trưởng Công an xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất, Hà Nội), Công an xã sau khi nhận được tin báo đã tiến hành xác minh vụ việc hành khách đi trên tuyến buýt CN01 (Mỹ Đình - Sơn Tây) có hành vi nhổ nước bọt vào người phụ xe buýt (chị Vũ Thị Mận) khi bị nhắc đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19, vào khoảng 8h sáng ngày 7/9.

Theo thông báo của Trưởng Công an xã Hương Ngải, hành khách trên là ông Nguyễn Thanh B. (SN 1978) người dân địa phương. Trước sự việc trên, Công an xã Hương Ngải đã triệu tập ông B. lên làm việc. Tại cơ quan công an, ông B. đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Ngoài ra, Công an xã Hương Ngải còn phối hợp với Trạm y tế xã Hương Ngải lấy mẫu máu của ông Nguyễn Thanh B. gửi đến Trung tâm y tế huyện Thạch Thất để xét nghiệm kháng thể Covid-19. Kết quả xét nghiệm ngày 13/9 của Trung tâm y tế huyện Thạch Thất xác định Nguyễn Thanh B. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Căn cứ thông tin, tài liệu thu thập được, Công an xã Hương Ngải xác định hành vi của Nguyễn Thanh B. đã vi phạm vào điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch” và có thêm tình tiết tăng nặng là lăng mạ, phỉ báng nhân viên phục vụ xe buýt.

Ngày 14/9, UBND xã Hương Ngải đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thanh B. với mức phạt là 300 nghìn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.