Đời sống

Người đàn ông ở Thanh Hóa nhập cảnh trái phép khi từ Lào về

06/01/2021, 18:42

Một người đàn ông 51 tuổi ở Thanh Hóa nhập cảnh trái phép từ Lào về nhưng không khai báo với cơ quan chức năng.

img

Thanh Hóa yêu cầu thực hiện việc kiểm soát tại các cửa khẩu, sân bay, cảng biển tránh tình trạng nhập cảnh trái phép

Chiều 6/1, thông tin từ UBND thành phố Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện ông N.G.T (51 tuổi, ngụ ở xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa) nhập cảnh trái phép từ Lào về nhà.

Sau khi ông N.G.T có mặt tại địa phương, chính quyền xã Thiệu Khánh cùng Trung tâm Y tế TP Thanh Hoá đã đến gia đình, yêu cầu ông T. đến Trung tâm cách ly tập trung của thành phố Thanh Hoá để cách ly, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Dự kiến ngày 7/1 mới có kết quả kiểm tra.

Bà Phạm Thị Việt Nga - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho biết, việc ông T.nhập cảnh trái phép, thành phố đã có ý kiến với Công an để có hướng xử lý theo đúng quy định.

Bà Nga cũng cho biết, trước đó, UBND thành phố Thanh Hoá đã có thông báo cho các đơn vị liên quan cung cấp thông tin về các trường hợp lao động xuất cảnh trái phép về thành phố để theo dõi trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, chỉ đạo ban giám sát phố, thôn phải giám sát chặt chẽ việc này để có hướng xử lý kịp thời.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả các cơ quan, ban ngành, đơn vị và toàn dân đề cao cảnh giác, tập trung cao độ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh.

"Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, địa phương, đơn vị mình trong phạm vi quản lý.Kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, nhất là qua các đường mòn, lối mở. Duy trì nghiêm hoạt động của các trạm kiểm soát khu vực biên giới, cảng biển...", Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo.

Được biết, đến ngày 10/1/2021, Thanh Hóa sẽ thực hiện tạm dừng tiếp nhận cách ly công dân nhập cảnh từ nước ngoài trở về cách ly tại địa bàn tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.