Du lịch

Người đàn ông sống một mình ở nơi nguy hiểm nhất thế giới, bị bỏ hoang 9 năm

03/04/2020, 19:00

Sau khi thảm họa động đất, sóng thần xảy ra ở Fukushima vào năm 2011, một số vùng bị nhiễm phóng xạ nên người dân đã chuyển đi hết. Thế nhưng, vẫn còn một người đàn ông dũng cảm sống một mình ở nơi này trong thời gian dài.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có một người đàn ông sống một mình trong một thành phố, mà đó lại là nơi nguy hiểm nhất thế giới. Khu vực này đã bị bỏ hoang trong suốt 9 năm qua, nhưng người đàn ông này lại cảm thấy cuộc sống của mình rất thoải mái, không hề có một chút sợ hãi nào.

img

Người đàn ông có tên là Naoto Matsumura, hiện đang sống ở một thị trấn Tomioko, Fukushima, Nhật Bản. Ngày 11/3/2011, vụ động đất sóng thần kinh hoàng nhất trong lịch sử nước này đã khiến cho nhiều vùng ở Fukushima bị nhiễm phóng xạ hạt nhân.

img

Người dân sống trong các khu vực xung quanh bao gồm cả thị trấn Tomioko phải di chuyển đến khu vực khác sinh sống. Vào thời điểm đó, Matsumura cũng rời khỏi Tomioko nhưng ông không thể tìm được một nơi phù hợp để ở nên đã quyết định quay trở lại quê nhà của mình. Ngoài ra, có một lý do khác đưa ông trở lại đây một lần nữa.

img

Thật ra, Matsumura rất thích động vật. Sau khi rời khỏi Tomioko do thảm họa hạt nhân, rất nhiều động vật ở đây không đi đâu ngoài khu vực này. Vì thế, ông quyết định ở lại để chăm sóc chúng.

Thảm họa hạt nhân khiến cho phóng xạ rò rỉ khắp nơi. Ông được Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật nói rằng chất phóng xạ sẽ khiến ông phát bệnh trong ít nhất 30-40 năm tới. Bất chấp lời cảnh báo, ông vẫn quyết định sống ở nơi này một cách hạnh phúc.

img

Matsumura được cho là người bảo vệ động vật của Fukushima. Ban đầu, ông chỉ chăm sóc thú cưng của mình, nhưng sau đó ông là người cưu mang rất nhiều động vật khác bị bỏ rơi. Ngoài ra, ông còn được gọi là "người đàn ông phóng xạ", bởi ông biết mình đang bị nhiễm mức phóng xạ gấp 17 lần so với người bình thường. Khi sống tại đây, ông thường ăn rau, thịt cá tại nơi có nhiều phóng xạ. Tuy nhiên, bây giờ ông đã tìm mua thức ăn bên ngoài và uống nước suối đóng chai.

img

Trong khu vực mà ông sinh sống cũng không có điện nước. Nhưng giờ vào máy chạy bằng năng lượng mặt trời mà ông cũng có thể sử dụng điện thoại di động, máy tính cá nhân.

Ông cũng là người nghiện thuốc lá. Vì không có ai sống trong khu vực này nên ông thường phải đi rất xa mới mua được. Ông cũng thừa nhận rằng nếu mình không hút thuốc lá chắc chắn sẽ ngã bệnh vì cô đơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.