Y tế

Người đàn ông sống sót khi chiến đấu cùng lúc 4 căn bệnh ung thư

09/02/2021, 10:00

Người đàn ông 63 tuổi Anshok Kambale đến từ Pune, Ấn Độ đã chiến đấu với 4 loại ung thư khác nhau trong vòng 5 năm qua và vẫn đang tiếp tục cuộc sống của mình. Ông mắc ung thư thận, tuyến giáp, thực quản và tuyến tiền liệt.

Ashok được chẩn đoán mắc ung thư thận vào năm 2016. Ông cho biết: “Bệnh ung thư đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới thận phải của tôi. Các bác sĩ đã cắt bỏ thận phải vào năm 2016. Kể từ đó đến nay tôi chỉ sống với một quả thận. Cho đến năm 2017, tôi tiếp tục được chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp nặng. Cùng năm đó, tôi phải cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp theo lời khuyên của bác sĩ”.

img

Vào năm 2020, ông lại được chuẩn đoán mắc ung thư thực quản. Đây là bộ phận quan trọng, là một ống cơ nối miệng với dạ dày. Vì diễn biến nặng nên các bác sĩ đã cắt bỏ khoảng 3/4 thực quản của Ashok.

Từ đó, ông chỉ có thể ăn các thức ăn tự nấu và phải ăn ít đi so với trước kia. Ông cũng bắt đầu ăn uống lành mạnh và tập những bài tập nhẹ nhàng. Thế nhưng, một thời gian sau ông lại tiếp tục được chuẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt.

img

Bác sĩ Minish Jain, bác sĩ chuyên khoa ung thư cao cấp của phòng khám Ruby Hall, nơi ông Anshok điều trị cho biết: “Ban đầu, ông ấy được chuẩn đoán mắc bệnh ác tính kép của thận và tuyến giáp.

Sau đó, ung thư lây lan sang các vùng khác của có thể và phát triển thành ung thư di căn. Khi làm sinh thiết, chúng tôi phát hiện ông Ashok còn mắc ung thư tuyến tiền liệt. Mỗi lần kiểm tra, là một lần phát hiện bệnh mới và phải điều trị ngay lập tức”.

Bác sĩ cũng nói thêm, ngay cả khi là ung thư giai đoạn 4, bạn cũng không cần phải lo lắng. Nếu các chuyên gia có thể chuẩn đoán chính xác loại ung thư và điều trị đúng cách, kịp thời thì bệnh nhân hoàn toàn có thể kéo dài sự sống.

img

Hiện tại, ông Ashok đang dùng thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt. “Bệnh ung thư đang trong tầm kiểm soát và đang được điều trị bằng thuốc. Ông ấy vẫn ổn, ngay cả khi phải trải qua 4 căn bệnh ung thư quái ác, ông ấy vẫn rất lạc quan và quyết tâm chiến đấu với bệnh tất đến cùng. Đây là một câu chuyện hiếm hoi và đáng khen ngợi”, bác sĩ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.