Y tế

Người đàn ông suýt chết vì dùng vật nhọn lấy bỏng ngô mắc trong kẽ răng

14/01/2020, 10:00

Đâu ai có thể ngờ được từ một miếng bỏng ngô bị mắc trong kẽ răng, người đàn ông này phải trải qua một cuộc phẫu thuật do bị nhiễm trùng khi sử dụng nhiều vật nhọn để cậy.

Trang Fox News đưa tin, Adam Martin (41 tuổi) ở Cornwall, Anh đi xem phim cùng với vợ mình vào tháng 9 năm 2019 và đã ăn một ít bỏng ngô. Sau đó, anh nhận ra rằng một miếng bỏng ngô lớn đã bị mắc kẹt ở răng cửa và anh không thể loại bỏ nó ra trong suốt 3 ngày.

Anh nói rằng mình đã thử rất nhiều thứ để cậy miếng bỏng ngô này như tăm, bút, một đoạn dây, thậm chí là một chiếc đinh bằng kim loại nhưng đều vô ích. Do nỗ lực lặp đi lặp lại khi cố gắng loại bỏ miếng bỏng ngô, anh đã vô tình làm tổn thương vùng nướu xung quanh răng.

Khoảng 1 tuần sau đó, Martin cảm thấy không khỏe, ban đêm anh thường đổ mồ hôi, đau đầu và mệt mỏi. Anh nghĩ đơn thuần tất cả chỉ là triệu chứng của bệnh cảm cúm. Tuy nhiên, 1 tháng sau đó, anh vẫn chưa thể hồi phục sau các triệu chứng và quyết định đến gặp bác sĩ. Tại đây, anh được chẩn đoán là tim có vấn đề.

img

Do nỗ lực lặp đi lặp lại khi cố gắng loại bỏ miếng bỏng ngô, anh đã vô tình làm tổn thương vùng nướu xung quanh răng, dẫn tới nhiễm trùng nặng.

Martin sau đó trở về nhà và tiếp tục cảm thấy không khỏe nên đã đến bệnh viện Hoàng gia Cornwall.

"Tôi cảm giác rằng có cái gì đó sai sai ở đây. Tôi ngủ rất nhiều và cảm thấy đau nhức khủng khiếp ở chân. Cơ thể tôi thực sự không ổn", anh nói.

Tại bệnh viện Hoàng gia Cornwall, sau khi quét tim, bác sĩ nhận thấy tim của anh bị tổn thương nặng do nhiễm trùng. Điều này có nghĩa là những triệu chứng mà anh cảm thấy trước đó thực sự là dấu hiệu của viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng niêm mạc bề mặt bên trong buồng tim.

Đây là căn bệnh nhiễm trùng xảy ra khi vi khuẩn từ miệng, da, ruột và các khu vực khác nhau của cơ thể xâm nhập vào máu.

Martin sau đó phải trải qua một cuộc phẫu thuật tim hở kéo dài 7 giờ để sửa chữa van tim và thay van động mạch chủ.

"Trái tim của tôi không còn hoạt động bình thường nữa, nhiễm trùng đã di căn. Nếu ban đầu tôi đến nha sĩ thì đã không có chuyện này xảy ra. Đây là trải nghiệm tồi tệ nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi không ngờ cánh cửa tử thần không ở xa xôi mà ngay từ miếng thức ăn mắc kẹt trong răng. Chắc chắn một điều là tôi sẽ không bao giờ ăn bỏng ngô thêm một lần nào nữa. Thật điên rồ khi nghĩ tất cả những điều đó có thể xảy ra, không ai có thể tưởng tượng được", anh chia sẻ.

Trong khi đó, vợ của Martin nói rằng việc nhiễm trùng của chồng mình có thể được chữa khỏi dễ dàng nếu được điều trị bằng kháng sinh và phát hiện sớm. "Bất kỳ dấu hiệu nào của răng đau như chảy máu nướu, áp xe... vì nướu là con đường vi khuẩn dẫn đến trái tim", cô nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.