Thời sự Quốc tế

Người đàn ông tàn tật 57 tuổi bị sóng thần cuốn ra biển và cái kết thần kỳ

Sau khi bị sóng cuốn ra biển trong đợt sóng thần càn quét Tonga ngày 15/1, ông Lisala Folau đã bơi khoảng 27 giờ vào đất liền.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh phát thanh Tonga Broadcom Broadcasting, ông Folau đã chia sẻ lại sự kiện để đời khi bị sóng thần đổ bộ hòn đảo nhỏ Atata nơi ông sinh sống, cuốn ra biển vào khoảng 19h ngày 15/1.

Vừa nhận được cảnh báo sóng thần từ anh trai, ông Folau chưa kịp chuẩn bị gì, sóng biển đã ập đến khu nhà dân cư của ông.

Người đàn ông 57 tuổi, bị tàn tật và dù không thể đi lại bình thường nhưng đã trèo lên cây để thoát thân.

img

Khung cảnh trên đảo Nuku'alofa, Tonga sau khi bị sóng thần quét qua. Ảnh - Reuters

Cuối cùng ông vẫn bị sóng cuốn ra biển khi trèo xuống. “Tôi cứ trôi nổi, bị sóng đánh qua lại trên biển”, ông Folau nói. Cuối cùng, người đàn ông vẫn nỗ lực bơi khoảng 7,5km vào đảo Tongatapu sau 27 giờ lênh đênh trên sóng nước.

Câu chuyện của ông Folau đã thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Facebook tại Tonga. Một số người dùng mạng gọi ông Folau là Aquaman ngoài đời thực, ý chỉ nhân vật trị vì 7 đại dương trong truyện tranh và phim ảnh của Mỹ.

Hòn đảo Atata nơi ông Folau sinh sống gần như bị phá hủy hoàn toàn sau khi sóng thần ập tới do ảnh hưởng của núi lửa Hunga Tonga-Hunga Ha'apai phun trào.

Thảm hoạ tự nhiên hiếm thấy trong lịch sử đã tàn phá các hòn đảo của Tonga, khiến nhà cửa đổ sập, điện và mạng lưới Internet bị gián đoạn. Chính quyền Tonga vẫn đang thực hiện công tác cứu hộ, giải cứu người dân tại các hòn đảo bị ảnh hưởng.

img

“Tiếp viên hàng không” gây sốc khi đứng trên nóc tòa nhà cao nhất thế giới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.