Du lịch

Người đàn ông TP.HCM đạp xe hơn 300km về miền cực Nam Tổ quốc

24/05/2023, 15:25

Người đàn ông ở TP.HCM đã một mình đạp xe vượt quãng đường hơn 300km từ TP.HCM đến Đất Mũi (Cà Mau).

Ngày 24/5, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Chí Đức (48 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết, ông đang chuẩn bị trở lại TP.HCM sau hành trình “phượt” hơn 300km bằng xe đạp về vùng cực Nam của Tổ quốc.

Trước đó, rạng sáng 22/5, ông Đức đạp xe xuất phát từ quận Tân Phú (TP.HCM) xuống Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

img

Ông Đức chụp hình lưu niệm tại Cột mốc tọa độ Quốc gia GPS 0001 ở Đất Mũi (Cà Mau)

Trong quá trình “phượt”, ông Đức chỉ dừng lại nghỉ ngơi và ăn uống nhanh tại một số quán dừng chân ven đường rồi tiếp tục hành trình.

Đến 16h ngày 23/5, ông Đức đã đến với Đất Mũi sau nhiều giờ di chuyển.

Tại đây, ông đã chụp hình lưu niệm bên cột mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, đường Hồ Chí Minh điểm cuối Cà Mau, ngắm bình minh và hoàng hôn cũng như trải nghiệm một số hoạt động du lịch cộng đồng tại vùng cực Nam của Tổ quốc.

Nói về động lực để thôi thúc đạp xe đến Đất Mũi trải nghiệm, ông Đức cho hay: “Cách đây hơn 10 năm, tôi xuống Đất Mũi nhưng lúc này cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều khó khăn.

img

Hành trang xuất phát của ông Đức là chiếc xe đạp và một vài nhu yếu phẩm cần thiết

Gần đây, nghe bạn giới thiệu đường về vùng cực Nam của Tổ quốc đã thông thoáng, nên tôi quyết định đạp xe trải nghiệm vừa rèn luyện sức khỏe, vừa cảm nhận sự đổi thay của vùng cực Nam của Tổ quốc”.

Cũng theo ông Đức, trước khi đi ông đã chủ động chuẩn bị dụng cụ, nhu yếu phẩm cần thiết. Tuy nhiên, việc di chuyển ngược hướng gió khiến ông mất khá nhiều năng lượng.

“Cà Mau là vùng đất thiêng liêng, nơi mà ai trong đời cũng mong muốn một lần đặt chân đến và tôi sẽ tiếp tục trở lại nơi này trong thời gian tới”, ông Đức nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.