Đời sống

Người đàn ông trả lại tiền trong áo quần cứu trợ vừa được tặng 10 triệu

30/10/2020, 20:57

Phát hiện 10 triệu đồng lẫn trong áo quần mạnh thường quân trao tặng đợt mưa lũ, người đàn ông nghèo không ngần ngại hoàn trả lại toàn bộ.

img
Lãnh đạo xã Ba Tầng trao số tiền 10 triệu đồng mà người dân và chính quyền xã Hát Môn (Phúc Thọ, Hà Nội) gửi tặng cho ông Ăm Diệu

Ngày 30/10, UBND xã Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho hay, đại diện xã vừa đến nhà ông Ăm Diệu (dân tộc Vân Kiều, trú tại thôn Loa, Ba Tầng) để trao số tiền 10 triệu đồng mà người dân và chính quyền xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội gửi tặng.

Cụ thể, khi kiểm tra số áo quần cũ mà mạnh thường quân trao tặng trong đợt mưa lũ, ông Ăm Diệu phát hiện có 10 triệu đồng cất trong đó. Ngay lập tức, ông Ăm Diệu tìm đến UBND xã Ba Tầng để đề nghị cán bộ xã thông báo, tìm kiếm người bỏ quên.

Qua kiểm tra, chính quyền xã biết được số áo quần trên được đoàn cứu trợ xã Hát Môn trao tặng nên đã tìm cách liên lạc, xác minh. Trong thời gian thông báo, tìm kiếm chủ nhân số tiền, UBND xã Ba Tầng tạm giữ số tiền mà Ăm Diệu trao lại.

“Vợ chồng Ăm Diệu hoàn toàn có thể im lặng và cất giữ khi phát hiện số tiền này mà không ai biết. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm trả lại. Đó là một nghĩa cử rất cao đẹp”, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng thông tin.

img
Dù nhà nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhưng Ăm Diệu sẵn sàng hoàn trả số tiền đã phát hiện trong áo quần cứu trợ

Theo ông Nguyễn Đăng Mạc, Bí thư Đảng ủy xã Hát Môn, sau đợt mưa lũ, chính quyền và người dân địa phương đã đóng góp 600 suất quà (gồm gạo, dầu ăn, sữa, mì tôm, áo quần…) để cứu trợ cho người dân gặp khó khăn tại xã Ba Tầng. Xã đã rà soát, kiểm tra và xác định, số tiền 10 triệu đồng trên là của 1 phụ nữ sống trên địa bàn.

Cũng theo ông Mạc, người phụ nữ này đã gửi tặng lại gia đình ông Ăm Diệu 2 triệu đồng, UBND xã Hát Môn gửi tặng thêm 8 triệu đồng để chia sẻ phần nào khó khăn với bà con vùng lũ

Được biết, gia đình ông Ăm Diệu thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã Ba Tầng. Mưa lũ kéo dài trong thời gian qua khiến nhiều diện tích lúa, sắn, chuối của gia đình ông bị cuốn trôi, hư hỏng nặng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.